Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt

Nhóm X5 - nhóm các nhà bán lẻ thực phẩm hàng đầu của Nga - đã triển khai hệ thống thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt (ảnh).
Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt

Giám đốc đổi mới của X5, ông Ivan Melnik, cho hay, dịch vụ này rất thuận tiện cho khách hàng do họ không cần phải mang ví hoặc lấy điện thoại ra khỏi túi. Hệ thống này cũng đặc biệt an toàn khi đảm bảo các giao dịch nhận diện bằng khuôn mặt đều được mã hóa và bảo vệ; camera 3D đo chiều sâu khuôn mặt người dùng có thể ngăn chặn việc đánh cắp nhận dạng.

Để đưa vào sử dụng hệ thống thanh toán nhận dạng khuôn mặt, nhóm X5, hiện sở hữu các cửa hàng tiện lợi Pyaterochka và chuỗi siêu thị Perekrestok, đã phối hợp với hệ thống thanh toán Visa và ngân hàng Sberbank. Dịch vụ này đã được triển khai tại 52 siêu thị Perekrestok và sẽ được nâng lên thành 150 siêu thị vào cuối tháng 3. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ được lắp đặt tại 30 cửa hàng Pyaterochka vào cuối tháng 4. Nhóm X5 đặt mục tiêu triển khai hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt tại khoảng 3.000 cửa hàng trên khắp nước Nga, trước cuối năm 2021. Dịch vụ này có vẻ như được khách hàng trẻ tuổi ủng hộ. Anh Andrei Epifanov, 28 tuổi, khẳng định đây là điều tuyệt vời, vì thế kỷ 21 là kỷ nguyên của công nghệ. Dịch vụ chỉ được áp dụng tại các quầy tự thanh toán và dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Sberbank.

Công cụ nhận diện khuôn mặt đang được phát triển nhanh chóng tại Nga. Khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Nga đã sử dụng hàng ngàn camera giám sát nhằm theo dõi việc thực hiện các biện pháp phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục