Thầy giáo nhặt được 42 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi

Sau khi nhặt được chiếc ví rơi ra sàn xe, anh Tân giao lại cho nhà xe tìm người đánh rơi.

Ngày 13-8, đại diện nhà xe P.Q. đã trao lại số tiền 42 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nam Ninh, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) đánh rơi.

Thông tin ban đầu, bà Nguyễn Thị Hoa cùng chồng đi xe khách từ Nam Định vào Cát Tiên (Lâm Đồng) sáng nay. Tuy nhiên, trên hành trình đi từ Nam Định, bà đánh rơi chiếc ví có tổng cộng 42 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân.

Thầy giáo nhặt được 42 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi ảnh 1 Anh Nguyễn Danh Tân (ảnh nhỏ) sau khi nhặt được tài sản đánh rơi đã giao lại cho nhà xe trả về chủ nhân

Đại diện nhà xe P.Q cho biết, sau khi đón khách tại Nghệ An, anh Nguyễn Danh Tân, giáo viên Trường THCS - THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng (tại thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) lên xe phát hiện có chiếc ví rơi ra sàn. Liền sau đó anh Tân giao lại cho nhà xe để tìm người đánh rơi.

“Tôi đang nằm ngủ thì nghe nhà xe thông báo tìm chủ nhân số tài sản ở trong ví, lúc đó tôi mới phát hiện ra mình đánh rơi tài sản. Đây là số tiền rất lớn của gia đình, may mắn anh Tân nhặt được và liên hệ nhà xe trả lại cho vợ chồng tôi”, bà Hoa xúc động cho biết.

Anh Tân chia sẻ sau khi có hành động đẹp, “mình là thầy giáo, nên cần phải nêu gương để học trò cùng học tập mới xứng đáng với nghề chứ”.

Tin cùng chuyên mục