Thêm 1 trạm thu phí BOT đi vào hoạt động

SGGPO

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chấp thuận việc tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km72+800 tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, QL10, tỉnh Thái Bình, bắt đầu từ 1-6.


Trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng

Trạm thu phí tuyến tránh thị trấn Đông Hưng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chấp thuận việc tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km72+800 tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, QL10, tỉnh Thái Bình, bắt đầu từ 1-6.

Theo đó, nhà đầu tư được phép tổ chức thu phí tại trạm thu phí Km72+800 tuyến tránh Đông Hưng từ 6 giờ ngày 1-6-2021. Đây là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án BOT cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và hạng mục dự án đầu tư bổ sung tuyến tránh Đông hưng, tỉnh Thái Bình.

Giá vé được áp dụng tại trạm thu phí Đông Hưng (Km72+800): Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá 20.000 đồng.

Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức giá 30.000 đồng.

 Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức giá 45.000 đồng.

 Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet có giá 70.000 đồng.

 Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet có mức giá là 120.000 đồng.

Hiện Bộ GTVT và UBND tỉnh Thái Bình đồng ý giảm giá vé phương tiện cho người dân 4 xã có dự án đi qua gồm: Đông Các, Đông Hợp, Đông La và Đông Sơn của huyện Đông Hưng.

Đối tượng giảm giá là chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại địa phương trong phạm gia giảm giá. Đối tượng là chủ doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký phương tiện của doanh nghiệp thuộc phạm vi giảm giá.

Về tỷ lệ giảm giá, phương tiện không sử dụng mục đích kinh doanh được giảm 100% giá vé. Các phương tiện khác được giảm 50% giá vé. Xe buýt nội tỉnh được giảm 100% giá vé.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc giao thông; bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực, cản trở, gây phiền hà trong hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.