Thêm 8 tuyến xe buýt hoạt động lại ở TPHCM

SGGPO
Có thêm 8 tuyến xe buýt nữa được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TPHCM kể từ ngày 25-10 tới đây. Tất cả 8 tuyến này đều là tuyến buýt có trợ giá và là tuyến trục chính hoặc có lộ trình đi qua các khu trọng điểm kinh tế, khu dân cư như bến xe, bệnh viện…

Tin liên quan

Cụ thể: tuyến xe buýt mã số 14 Bến xe miền Đông – 3 tháng 2 – Bến xe miền Tây; tuyến xe buýt mã số 20 Bến Thành – Nhà Bè; tuyến xe buýt mã số 27 Bến xe buýt Sài Gòn – Âu Cơ – Bến xe An Sương; tuyến xe buýt mã số 29 Phà Cát Lái – Chợ nông sản Thủ Đức; tuyến xe buýt mã số 65 Bến Thành – Cách mạng tháng Tám – Bến xe An Sương; tuyến xe buýt mã số 74 Bến xe An Sương – Bến xe Củ Chi; tuyến xe buýt mã số 79 Bến xe Củ Chi – Đền Bến Dược; tuyến xe buýt mã số 141 Khu du lịch BCR – Long Trường – Khu chế xuất Linh Trung 2.

Các tuyến xe buýt này sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ -18 giờ hàng ngày, riêng tuyến số 74 hoạt động tại Bến xe Củ Chi từ 4 giờ 30 đến 17 giờ 30 và tại Bến xe An Sương từ 5 giờ 30 đến 18 giờ 30.

Một yêu cầu chung khi các tuyến buýt tái hoạt động là xe buýt có trang bị dung dịch rửa tay cho hành khách, thùng rác trên xe có nắp đậy, không sử dụng máy điều hòa, còn khi cần phải mở thì không để nhiệt độ dưới 26 độ C, vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa của phương tiện, khuyến khích các đơn vị vận tải trang bị các màn chắn bằng nylon tại khu vực buồng lái để giảm thiểu tiếp xúc giữa lái xe và hành khách…

Trước đó, từ 5 giờ ngày 5-10, sau thời gian dài ngưng hoạt động do giãn cách xã hội để phòng chống dịch, thành phố bắt đầu tái hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với 4 tuyến hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ. Đó là các tuyến Đồng Hòa – Cần Thạnh mã số tuyến 77; tuyến phà Bình Khánh – Cần Thạnh mã số 90; tuyến An Thái Đông – Ngã ba Bà Xán mã số 127 và tuyến buýt mã số 128 Tân Điền – An Nghĩa. 4 tuyến buýt này hoạt động liên tục từ 5 giờ đến 18 giờ hàng ngày với tần suất hoạt động chỉ 50% so với lúc bình thường.

Dự kiến từ ngày 1-11, thành phố tiếp tục tái hoạt động các tuyến buýt khác tùy theo nhu cầu và tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Riêng lộ trình mở lại các tuyến buýt vận chuyển học sinh, sinh viên sẽ khôi phục theo kế hoạch tổ chức đi học lại của các trường.

THIỆN NHÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.