Thi đua là động lực hoàn thành nhiệm vụ

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiệm kỳ qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, gắn kết mọi người trong đơn vị thành một tập thể mạnh. Nhiều chỉ tiêu đã đạt tốt hơn các chỉ tiêu kế hoạch năm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1-2 năm so với lộ trình.

Học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên

Theo đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, để đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, các cấp ủy và thủ trưởng đơn vị đã chủ động chỉ đạo, triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên toàn khóa, hàng năm phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác”. 100% cấp ủy đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng và chuyên đề hàng quý, tổ chức viết bản đăng ký thực hiện theo chủ đề từng năm, kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trong lễ chào cờ đầu tuần, tổ chức cuộc thi viết về gương “người thật - việc hay” thực thi văn hóa doanh nghiệp của tổng công ty. 

EVNHCMC rất tự hào đã thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, gắn kết mọi người thành một tập thể mạnh. Nhờ sự đoàn kết và đồng lòng, EVNHCMC đã hoàn thành được các nhiệm vụ được giao. Nhiều chỉ tiêu đã đạt tốt hơn các chỉ tiêu kế hoạch mà EVN giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1-2 năm so với lộ trình EVN giao như: tổn thất điện năng, các chỉ số cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, tự động hóa, năng suất lao động...

Thi đua là động lực hoàn thành nhiệm vụ ảnh 1 Công nhân ngành điện TPHCM trực chiến liên tục để đảm bảo nguồn điện cho người dân và các khu vực trọng yếu, kể cả các điểm cách ly

Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các công trình góp phần phát triển sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện có hiệu quả kế hoạch học tập và làm theo Bác đi cùng các phong trào thi đua của ngành, của thành phố như: “Trạm, đường đảm bảo kỹ thuật an toàn, mỹ quan”; “Xanh - sạch - đẹp” gắn với thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và đã đạt nhiều kết quả quan trọng...

Mục tiêu trên hết, theo đồng chí Phạm Quốc Bảo vẫn là tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, mà trong đó nhiệm vụ xuyên suốt và quan trọng nhất của EVNHCMC là đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh trên địa bàn thành phố trong bất kỳ mọi hoàn cảnh, mọi tình huống. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng 

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Nhờ đó, điểm hài lòng của khách hàng năm sau cao hơn năm trước và đến cuối năm 2019 đạt 8,66/10 điểm; triển khai 19/19 loại hình dịch vụ khách hàng qua hình thức điện tử, tỷ lệ giải quyết trực tuyến liên tục tăng qua các năm. Đến cuối năm 2017, không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền điện tại nhà khách hàng; thực hiện hiệu quả tiêu chí “3 dễ”, gồm: dễ tiếp cận dịch vụ; dễ tham gia dịch vụ; dễ giám sát quy trình thực hiện dịch vụ theo định hướng điện tử hóa dịch vụ khách hàng...

Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký, yêu cầu các dịch vụ cấp điện mới, tăng cường công suất, thay đổi vị trí đo đếm, thông báo sự cố, tư vấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm... mà không cần phải đến trụ sở điện lực thông qua 9 kênh đăng ký dịch vụ điện, bao gồm: Tổng đài CSKH: 1900545454; website: https://cskh.evnhcmc.vn/; email: cskh@evnhcmc.vn; Tổng đài nhắn tin SMS: 8055/8655; ứng dụng EVNHCMC CSKH cài đặt trên thiết bị di động; trang EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM; Cổng dịch vụ công quốc gia; Chatbot. 

Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện thông qua 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ, với trên 10.000 điểm thu: các điểm giao dịch của ngân hàng; các bưu cục; các điểm thu cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ lớn, Viễn thông A, FPT…); siêu thị Co.opmart; tại quầy thu của 16 công ty điện lực và các điểm thu tiền lưu động tại các UBND phường xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng; qua website: www.cskh.evnhcmc.vn... (việc thu tiền bằng hình thức điện tử, không dùng tiền mặt năm 2015 đạt 31,45%, năm 2019 đạt > 98%). 

Với những kết quả đạt được trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, tổ chức DoingBusiness (DB) đã ghi nhận chỉ số tiếp cận điện năng hàng năm đều tăng. Năm 2019, DB đã đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam ở thứ hạng 27/190 quốc gia và nền kinh tế (tăng 81 bậc so với năm 2015, hạng 108), xếp thứ 4/11 quốc gia ASEAN  và về đích trước 2 năm so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao.

Tin cùng chuyên mục