Thí sinh phấn khởi sau giờ làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Kết thúc giờ làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), thí sinh Chu Nguyễn Bảo Khang, học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận 9) cho biết, đề khảo sát năm nay khó hơn đề thi năm 2020. Thí sinh này dự đoán em làm tốt phần thi trắc nghiệm hơn tự luận.  

Với Phạm Mỹ Linh, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), đề thi năm nay có độ khó vừa phải, em tự tin nhất ở môn tiếng Việt vì không có câu hỏi gài bẫy thí sinh.

Trong đó, Mỹ Linh thích nhất câu hỏi đưa ra đoạn đối thoại giữa 2 chị em. Cụ thể, người em được giao vai diễn phụ trong một vở kịch nên không vui. Người chị đã giải thích cho em hiểu là vai diễn nào cũng quan trọng, góp phần sự thành công cho chương trình. Đề yêu cầu thí sinh nêu cảm nghĩ về đoạn đối thoại giữa 2 chị em và đặt giả thuyết nếu câu chuyện tiếp tục thì thí sinh hãy viết tiếp phần kết cho câu chuyện.

“Con viết đoạn văn ngắn khoảng 4-5 câu vì tình huống này khá quen thuộc, không quá xa lạ với tụi con”, Mỹ Linh cho biết.

Đối với môn Toán, các câu hỏi được thí sinh này đánh giá hơi khó, nhiều câu ít dữ kiện về số liệu nhưng yêu cầu tính toán nhiều, đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng tính toán.

Riêng đối với môn tiếng Anh, Mỹ Linh đánh giá đề thi không quá khó, câu hỏi nghe – hiểu không khiến em mất nhiều thời gian tìm đáp án. Nhìn chung, phần thi trắc nghiệm đối với em dễ kiếm điểm hơn tự luận do đáp án có thể loại trừ.

Đặc biệt, ở môn Toán - phần tự luận, câu hỏi cuối cùng là dạng toán có lời giải, ít số liệu nhưng nhiều yêu cầu nên Mỹ Linh cho biết mất hơn 10 phút để hiểu yêu cầu đề và xác định phương pháp giải.

Theo đó, đề cho dữ kiện về một ô tô và một xe máy chạy với hai vận tốc khác nhau, yêu cầu thí sinh tính toán thời gian và quãng đường cho 2 xe gặp nhau.

Thí sinh phấn khởi sau giờ làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa ảnh 1 Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc giờ làm bài khảo sát

Ở góc độ khác, Lê Hoàng Minh Khang, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (quận 1) tự tin dự đoán đúng 80% câu hỏi trắc nghiệm, tuy nhiên phần tự luận yêu cầu tính toán khá nhiều nên em nghĩ mình khó lấy điểm cao.

Bên cạnh đó, theo nhiều thí sinh đánh giá, đề khảo sát năm nay không có nhiều câu hỏi liên quan IQ, yêu cầu kiến thức ngoài chương trình. Trong đó, câu hỏi khiến nhiều thí sinh lúng túng là câu “Từ số 400-900, hãy cho biết bao nhiêu số tự nhiên có tổng 2 chữ số là 10”.

Đặc biệt, Chu Gia Khang, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) tâm đắc với câu hỏi “Thành phố nào ở Việt Nam có nhiều dòng sông chảy qua nhất?” vì kiến thức này không có trong chương trình năm lớp 5. Tuy nhiên, nhờ đọc sách báo nên thí sinh này đã tìm ra đáp án.

Các em tranh thủ trao đổi về các câu hỏi khó trong đề thi

Tại kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm nay, điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có tất cả 648 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng kết sau buổi thi, có 14 thí sinh vắng, không có trường hợp bất thường hay thí sinh vi phạm quy chế.

Dự kiến, kết quả khảo sát sẽ được công bố vào ngày 1-7.  

Học sinh nộp hồ sơ nhập học trong 3 ngày 4, 5 và 6-7. Sau 16 giờ ngày 6-7, học sinh không nộp hồ sơ nhập học sẽ bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.   

Những học sinh không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Tin cùng chuyên mục