Thị trường chuyển động cùng Halloween

Thị trường chuyển động cùng Halloween

Bắt nguồn từ văn hóa của người Celt thời cổ Ái Nhĩ Lan, Halloween được xem như lễ hội hóa trang và được nhiều nước hưởng ứng nồng nhiệt, trong đó có Việt Nam.

Chưa có năm nào thị trường TPHCM chuyển động mạnh cùng lễ hội Halloween (31-10) như năm nay. Chỉ riêng tại cửa hàng quà tặng Hanah số 643 Nguyễn Kiệm, doanh số nhóm hàng đồ chơi đã hơn 6 triệu đồng/ngày, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Dạo quanh các con đường trung tâm khu vực có nhiều khách nước ngoài hay lui tới như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn… vào những ngày này, nếu chú ý có thể thấy hầu hết các cửa hàng thời trang, “beauty –salon” đều được trang trí lại với các dòng chữ Halloween sặc sỡ kèm theo là những biểu tượng đặc trưng của lễ hội này như mặt nạ hóa trang hình hai đôi mắt, hình con nhện, hình thiên thần, hình phù thủy… được dán khắp cửa hàng.

Thị trường chuyển động cùng Halloween ảnh 1
Thị trường Halloween đầy màu sắc. Ảnh: KIỀU ANH DŨNG

99% đồ chơi Halloween năm nay có xuất xứ từ Trung Quốc, mặc dù trong đó có nhiều mặt hàng khá đơn giản các nhà sản xuất trong nước hoàn toàn có thể làm được, như mặt nạ hóa trang hình đôi mắt chỉ làm bằng giấy và dán lên vài chiếc lông gà nhưng giá đến 24.000đ/cái.

Đũa thần cũng vậy, chỉ là một thanh nhựa dài có kết thêm một nơ hình cánh bướm nhưng giá đến 28.000đ/cây. Hàng loạt mặt hàng khác có giá lên đến cả trăm ngàn đồng như bộ xương người, áo choàng, áo tàng hình phù thủy, máy phát thanh hình sọ người, lồng đèn đầu lâu cảm ứng… vẫn bán chạy nhờ tạo được sự bất ngờ và thú vị cho người sử dụng.

Mũ nón ăn theo Halloween cũng được bán rất chạy. Tại các cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Sĩ, Nguyễn Đình Chiểu, quần có các tông màu nóng như vàng, đỏ, xanh dương, đen, tím… kèm theo các hình ảnh ma quái như đầu lâu, bàn tay, xương người giá từ 100.000đ đến 300.000đ/sản phẩm cũng được tiêu thụ khá mạnh.

Điều này cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc khá nhạy bén trong việc liên kết thị trường với sự kiện, và người kinh doanh các hàng hóa theo mùa tại TPHCM một lần nữa buộc phải giới thiệu với khách hàng các sản phẩm mang nhãn hiệu “nước ngoài”! 

LÊ MAI THI

Tin cùng chuyên mục