Lại một vụ đắm đò thương tâm ở tỉnh Phú Thọ

23 người chết và mất tích

  • Quảng Ngãi: Lốc lớn làm chìm một tàu chở cát

Khoảng 14 giờ chiều qua 24-10, một vụ đắm đò thương tâm lại xảy ra trên sông Đà thuộc địa phận xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), làm 23 người mất tích. Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, đây là chuyến đò dọc chuyên kinh doanh dịch vụ chở hàng hóa nông sản xuất phát từ TP Việt Trì (Phú Thọ) lên thị xã Hòa Bình từ nhiều năm nay, đã được Sở GT-VT tỉnh Phú Thọ cấp phép hoạt động.

Hàng ngày, chuyến đò này đảm nhiệm việc chở rau xanh, thúng mủng, gia súc, gia cầm, thóc lúa… của chủ buôn nông sản ở các huyện Lập Thạch, Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Ba Vì (Hà Tây), Việt Trì, Thanh Thủy (Phú Thọ)… ngược theo sông Đà lên phía Nhà máy Thủy điện Hòa Bình để tiêu thụ cho đồng bào vùng cao. Nhưng trên chuyến đò chiều qua, do chở quá nặng (có thêm 6 con lợn và 2 con trâu) nên khi đi qua lạch ngầm Tu Vũ (công trình được xây dựng để giảm lực nước tác động, tránh sạt lở bờ sông cho hạ lưu), cách cầu Trung Hà khoảng 25km, đò đã bị đắm. Trong tổng số 29 người trên đò, có 6 người may mắn thoát chết, trong đó có chủ đò là một thanh niên khoảng 28 tuổi, thường trú tại xã Bảo Yên (huyện Thanh Thủy).

Đến 21 giờ cùng ngày, đội cứu hộ thuộc Quân khu 2, Công ty Quản lý đường sông số 9 - sông Đà, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng liên tục tìm kiếm, nhưng mới vớt được thi thể của 6 nạn nhân. Số nạn nhân còn lại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm.

Lúc 11 giờ ngày 23-10, một cơn lốc lớn xảy ra trên vùng biển cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 10 hải lý làm chìm một tàu chở cát từ đất liền ra đảo. Đó là tàu của ông Nguyễn Tấn Phát và Lê Văn Khá, ở thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn. Tuy nhiên, hai người trên đã nhảy khỏi tàu và ôm can nhựa chống chọi với sóng lớn. Đến 5 giờ chiều cùng ngày được một tàu chở hàng từ Quy Nhơn ra Đà Nẵng phát hiện và cứu sống.

Cơn lốc cũng suýt đánh chìm tàu Khải Hoàn, chở 150 khách từ Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn. Trước tình thế đó những người trên tàu phải ném gần 70 tấn hàng xuống biển để thoát nạn.

TH.KH. - V.PH. - A.V.

Tin cùng chuyên mục