Thăm và tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng:

Sớm ổn định nơi ở cho dân bị bão, không để dịch bệnh phát sinh

Ngày 10-12, các đại biểu Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ Công an và Nguyễn Kim Thoa, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn đã tiếp xúc với cử tri các quận 7 và huyện Cần Giờ.

Tại Cần Giờ, sau khi báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 của Quốc hội, Phó Thủ tướng và các đại biểu đã ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 9 vừa qua. Phó Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền địa phương cần sớm ổn định chỗ ở cho bà con, việc cần nhất lúc này là giúp bà con thức ăn nước uống, không để dịch bệnh phát sinh và đưa học sinh trở lại trường học.

Đối với các nhà bị tốc mái, cần điều động lực lượng công an, quân đội giúp dân lợp lại nhà, những nhà bị sập có phương án dựng lại nhà cho dân trong thời gian ngắn nhất, tránh để dân sống nhiều ngày trong cảnh màn trời chiếu đất. Dịp này, Bộ Công an và nhiều đơn vị đã hỗ trợ bà con bị thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 7, hầu hết ý kiến đều cho rằng giá đền bù giải tỏa khi nhà nước thu hồi đất không hợp lý gây bất bình trong nhân dân. Cử tri yêu cầu Quốc hội cần thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các dự án, công trình, bởi vì có nhiều biểu hiện sai phạm trong việc áp giá đền bù.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Trương Hòa Bình đề nghị UBND TP cần lập một tổ công tác phối hợp cùng quận 7 để giải quyết rốt ráo khiếu nại của người dân. Bởi vì có nhiều vấn đề bà con liên tục phản ảnh trong các buổi tiếp xúc cử tri.

TR.T

Tin cùng chuyên mục