Bệnh lở mồm long móng trên gia súc

Đã lan ra 33 tỉnh, thành

Đã lan ra 33 tỉnh, thành

Cục Thú y (Bộ NN_TPNT) ngày 22-5 cho biết, cả nước đã có 383 xã của 126 huyện thuộc 33 tỉnh, thành phố có gia súc mắc bệnh lở mồm long móng (LMLM).

Đã lan ra 33 tỉnh, thành ảnh 1

Đó là các địa phương: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Yên Bái, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Trà Vinh.

Tổng số gia súc mắc bệnh là 16.653 trâu, bò và 17.846 lợn; số gia súc chết và tiêu hủy là 237 trâu, bò và 11.737 con heo..

Một số địa phương tiếp tục phát sinh thêm các ổ bệnh LMLM trên gia súc, như Thừa Thiên - Huế có xã Hồng Đến, huyện Hương Trà với 36 con trâu, bò mắc bệnh; Nghệ An, có 10 xã thuộc 4 huyện Quỳnh Lưu, Tân Kỳ, Nam Đàn và Đô Lương, với 89 con trâu, bò mắc bệnh; Hà Giang, có 3 điểm phát dịch ở 3 xã thuộc hai huyện là Quang Bình, Đồng Văn. Như vậy, đến nay dịch LMLM đã phát ra ở 24 xã thuộc 6 huyện của tỉnh Hà Giang và vẫn đang có chiều hướng lây lan ra diện rộng.

Riện tại Lâm Đồng có 9 xã thuộc huyện Lâm Hà, Bảo Lộc và thành phố Đà Lạt, dịch tiếp tục phát sinh thêm với 317 con trâu, bò và 3.870 heo. mắc bệnh. Đến nay, dịch còn diễn biến phức tạp tại 4 huyện Đức Trọng, Bảo Lộc, Bảo Lâm và Đam Rông.

H.N (Theo TTXVN)

Thông tin liên quan:

Triển khai 6 đoàn chống dịch lở mồm long móng

Tin cùng chuyên mục