Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu

Xử lý các cá nhân can thiệp vụ án Đồ Sơn

Ngày 7-9, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chủ trì nghe Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận báo cáo về vấn đề Thành ủy và UBND TP Hải Phòng đã có các văn bản mang tính can thiệp vào việc xét xử một số nguyên cán bộ của Hải Phòng trong vụ án tiêu cực đất đai tại thị xã Đồ Sơn (Hải Phòng).

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã yêu cầu lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc can thiệp vào vụ án nói trên để xử lý, sớm có kết quả báo cáo Thủ tướng. Trước đó, hôm 1-9, Thủ tướng Chính phủ đã giao Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo kiểm tra làm rõ việc có dư luận rằng UBND TP Hải Phòng đã can thiệp quá sâu vào vụ án nói trên; báo cáo Thủ tướng trong tháng 9-2006.

* Hôm qua, 7-9, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chủ trì cuộc họp về vụ án liên quan tới dự án Rusalka của siêu lừa Nguyễn Đức Chi. Cùng dự cuộc họp này có đại diện Bộ Tài chính, Bộ KH-ĐT, UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Sau khi nghe các cơ quan liên quan báo cáo về vụ án này, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu sớm kết thúc điều tra để lấy đấy làm căn cứ làm rõ trách nhiệm chủ đầu tư của dự án.

Để có căn cứ xử lý (về chuyển nhượng đối với dự án này - PV), Phó Thủ tướng chỉ đạo thành lập Hội đồng thẩm định giá để đánh giá giá trị của dự án Rusalka. Đối với các chủ đầu tư muốn tiếp nhận dự án này, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan phải thẩm định để rõ năng lực tài chính để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác có hiệu quả dự án.

Liên quan đến vụ án này, bị can Trần Minh Duân, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiếp tục bị triệu tập đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để làm rõ những mối liên quan trong vụ án.

CH.Q.- K.Q.
 

Tin cùng chuyên mục