Thông xe đường song hành Xa lộ Hà Nội

(SGGP).- Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện nay dự án xây dựng đường song hành phải Xa lộ Hà Nội, đoạn từ nút giao Cát Lái đến phần đường tạm dân sinh hiện hữu bên trái cầu Rạch Chiếc, quận 2, thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đã cơ bản hoàn thành và chính thức đưa vào khai thác sử dụng.

Do đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình lưu thông, kể từ nay các loại phương tiện được phép lưu thông trên đường song hành phải Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cuối nút giao Cát Lái đến cầu Rạch Chiếc và đoạn đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc) theo phương án tổ chức giao thông như sau: Tổ chức giao thông 1 chiều các loại xe trên đường song hành phải Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cuối nút giao Cát Lái đến Rạch Chiếc) theo hướng từ ngã ba Cát Lái đến Rạch Chiếc. Tổ chức giao thông 1 chiều các loại xe trên đường nhánh nối 3 (đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường song hành phải) theo hướng từ Xa lộ Hà Nội đến đường nhánh nối 3. Tổ chức giao thông 1 chiều các loại xe trên đường nhánh nối 4 (đoạn từ đường song hành phải đến Xa lộ Hà Nội) theo hướng từ đường song hành phải đến Xa lộ Hà Nội. Tổ chức lưu thông 1 chiều các loại ô tô con, ô tô khách dưới 16 chỗ trên đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc (phía quận 2, Thủ Đức) theo hướng từ quận 2 sang quận Thủ Đức.

LÝ NGUYỄN

Thi công phần thân và hoàn thiện nhà ga Thảo Điền tuyến Metro số 1

(SGGP).- Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công phần thân và phần hoàn thiện nhà ga Thảo Điền trên đường song hành Xa lộ Hà Nội thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt số 1 Bến Thành - Suối Tiên, kể từ nay đến ngày 29-12-2016, đường song hành Xa lộ Hà Nội (đoạn từ đường Quốc Hương đến Thảo Điền), phường Thảo Điền, quận 2 sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công kết cấu cầu cạn và nhà ga trên đường song hành Xa lộ Hà Nội thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Theo đó, điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực trên như sau: Tổ chức giao thông 1 chiều các loại xe trên đường song hành Xa lộ Hà Nội (đoạn từ đường Quốc Hương đến Thảo Điền) tại khu vực rào chắn theo hướng từ đường Quốc Hương đến Thảo Điền. Các loại xe có nhu cầu lưu thông theo hướng ngược lại có thể lưu thông theo lộ trình: Đường song hành Xa lộ Hà Nội - cầu vượt ống nước D2000 - Xa lộ Hà Nội - Quốc Hương - đường song hành Xa lộ Hà Nội.

MINH VÂN

Vietjet vận chuyển mai, đào dịp Tết Nguyên đán 2015

(SGGP).- Để phục hành khách có nhu cầu vận chuyển hoa mai, hoa đào thông qua hành lý ký gửi trên các chuyến bay trong dịp Tết Ất Mùi, Hãng hàng không Vietjet triển khai chính sách đặc biệt cho dịch vụ vận chuyển mai đào cho thời gian bay từ ngày 15-1 đến 5-3-2015 trên các hành trình bay nội địa của hãng. Mỗi hành khách được vận chuyển một bó hoa dưới hình thức hành lý ký gửi. Kích thước mỗi bó hoa không vượt quá 150cm x 40cm x 40cm. Hành khách có nhu cầu vận chuyển mai, đào cần đăng ký trước bằng cách mua gói vận chuyển trên website www.Vietjet.com hoặc hệ thống các đại lý, phòng vé, tổng đài chăm sóc khách hàng… với mức phí vận chuyển 400.000 đồng/bó (chưa bao gồm VAT). Vietjet không vận chuyển mai, đào dạng cây hoặc có chậu, có đất (kể cả bằng đường hàng hóa).

TÂM ĐỨC

Vietnam Airlines điều chỉnh giờ bay đến/đi từ sân bay Pleiku

(SGGP).- Do Cảng Hàng không Pleiku đang trong thời gian thi công nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay nên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục điều chỉnh thời gian khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội - TPHCM với Pleiku vào khung giờ ban ngày trong thời gian từ ngày 28-1 đến 15-3-2015 (tức từ ngày 9 tháng Chạp đến ngày 25 tháng Giêng âm lịch). Cụ thể, các chuyến bay trong tháng 1-2015 sẽ được khai thác trước 16 giờ 30; tháng 2 và 3-2015 sẽ được khai thác trước 17 giờ hàng ngày.

Trước đó, Vietnam Airlines đã điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến/đi từ sân bay Pleiku vào khung giờ ban ngày trong giai đoạn từ ngày 1-12-2014 đến 27-1-2015 và từ ngày 15-3 đến 28-3-2015.

Sơn Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dí hoài không kịp

- Mấy năm trước, xứ mình loay hoay tìm cách giải quyết chuyện thiếu điện, do nhu cầu tiêu thụ vượt hẳn so với nguồn cung. Rồi khi một loạt nhà máy điện mặt trời nối lưới, cộng với nhiều dự án điện mặt trời áp mái tăng vọt, công suất tổng nguồn cung tăng đột biến khiến Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đau đầu. 

Sự kiện & Bình luận

Vì sao ngân hàng lãi lớn?

Năm 2020, ngược với xu thế khó khăn của không ít doanh nghiệp, những con số lợi nhuận của khu vực ngân hàng thật đáng kinh ngạc và gây ra nhiều tranh luận trái chiều.