Thu hồi sản phẩm giảm cân Hoàng Gia khiến người uống hôn mê, co giật

SGGPO

Ngày 7-4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố quyết định về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đối với sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia; SCB: 0101/TPBS/XNCB/2020; Quy cách 30 gói/hộp.

Tin liên quan

 Sản phẩm cafe Hoàng Gia bị thu hồi do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva (ở xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) nay đổi tên thành Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma (ở thôn Kim Đái 1, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tự công bố và sản xuất sản phẩm. Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát (ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hoà Bình). 

Thu hồi sản phẩm giảm cân Hoàng Gia khiến người uống hôn mê, co giật ảnh 1 Sản phẩm cafe giảm cân Hoàng Gia bị thu hồi vì gây nguy hại cho người dùng

Cùng với quyết định thu hồi, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các doanh nghiệp nêu trên tiến hành thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia. Đồng thời đề nghị UBND huyện Yên Thủy, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình kiểm tra, giám sát việc chấp hành của Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát; Chi cục ATVSTP TP Hà Nội, Sở Y tế, Ban Quản lý ATTP, Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

Thu hồi sản phẩm giảm cân Hoàng Gia khiến người uống hôn mê, co giật ảnh 2 Sản phẩm cafe Hoàng Gia có chứa chất cấm Sibutramine nhưng nhà sản xuất không ghi rõ trong thành phần của sản phẩm

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân (37 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng khó thở, hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân. Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương não.

Qua kiểm tra, loại cà phê giảm cân mà nữ bệnh nhân trên uống có tên cafe Hoàng Gia được bệnh nhân mua với giá 550.000 đồng/hộp, mỗi sáng uống 1 gói. Đáng chú ý, kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa chất Sibutramine đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong dược phẩm và thực phẩm chức năng vì có nhiều độc tính và tác dụng phụ, gây biến chứng về tim mạch. Chất Sibutramine cũng gây đột quỵ và nhồi máu cơ tim nên Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng từ năm 2010.

NGUYỄN QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch bệnh có thể bùng phát trở lại nếu như không tiêm vaccine

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch bệnh có thể bùng phát trở lại nếu như không tiêm vaccine

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhờ có vaccine mà dịch bệnh đã được kiểm soát, người dân trở nên có tâm lý chủ quan, vì thế việc tiêm mũi 3, mũi 4 đã chững lại. Mặc dù số ca mắc giảm nhưng nguy cơ vẫn lơ lửng trên đầu và dịch bệnh có thể bùng phát trở lại nếu như không tiêm vaccine

Sức khỏe cộng đồng

Hội thảo khoa học về điều trị đột quỵ ở ĐBSCL

Mặc dù đột quỵ là bệnh gây tử vong cao, nhưng chúng ta có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống tích cực, có chế độ ăn uống khoa học, tăng cường thể dục, vận động cũng như kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ về đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu và hút thuốc lá... 

Tư vấn dinh dưỡng

Chìa khóa vàng giúp trẻ khoẻ mạnh

Khoẻ mạnh là nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vận động để giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại bệnh vặt, vui chơi và học tập với tinh thần tốt nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp và trẻ phải quay trở lại trường sau một thời gian dài ở nhà để phòng chống dịch bệnh.

Thuốc

FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim Việt Nam hợp tác toàn diện

Ngày 11-5, Công ty CP Dược Phẩm FPT Long Châu và Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện, cùng nhau triển khai dự án Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi và nâng cao năng lực đội ngũ dược sĩ chuyên môn.
" />