Thừa Thiên – Huế bác thông tin có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà

Sáng 8-4, Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ngày 7-4, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin không chính xác về trường hợp tử vong của bà N.T.T.T. (sinh năm 1963, có hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP Huế) có liên quan đến dịch bệnh. 
Qua kiểm tra xác minh, thông tin nêu trên hoàn toàn không chính xác. Người dân cần tránh các hành vi gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế, vừa qua có một số thông tin không chính xác về trường hợp tử vong của bà N.T.T.T. (sinh năm 1963, có hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP Huế) làm cho một số người dân hoang mang do nhầm tưởng nguyên nhân cái chết có liên quan đến dịch bệnh.
Qua thông tin từ Công an phường Tây Lộc, Sở Thông tin và Truyền thông thông tin cụ thể như sau: Sau khi nhận được tin báo tử vong, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Huế, cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập thông tin chứng cứ, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân và kết luận bà T. chết do tự vẫn.
Ngoài ra, qua tìm hiểu, cơ quan chức năng cũng nắm bắt thêm thông tin, nhà bà T. có con trai là du học sinh mới từ Nhật trở về ngày 16-3, đã thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16 đến 30-3 theo đúng Quyết định của UBND phường Tây Lộc.
Kết quả kiểm tra sức khỏe của người này bình thường; trong thời gian cách ly tại nhà có lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, thông tin về nội dung tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà là thông tin không chính xác.

Tin cùng chuyên mục