* Tiếp tục giải đáp thắc mắc qua mạng
(SGGP). – Theo tổng kết của Cục Thuế TPHCM, tuần lễ “Lắng nghe ý kiến người nộp thuế” (24 đến 30-5), cơ quan thuế tiếp nhận và giải đáp hơn 4.000 thắc mắc của người dân và doanh nghiệp.
Trong đó, đến 70% số lượng câu hỏi về chính sách. Điều đó cho thấy các chính sách pháp luật về thuế còn rối, người dân và doanh nghiệp đọc không hiểu và quá nhiều văn bản hướng dẫn nên không thể nắm bắt kịp thời. Đặc biệt, trong tuần lễ này, Cục Thuế cũng tiếp nhận 40 ý kiến (chiếm 1%) phản ánh về thái độ hành xử, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ thuế.
Lãnh đạo Cục Thuế đã yêu cầu các chi cục, phòng ban xử lý, chấn chỉnh ngay các trường hợp làm sai gây phiền hà, nhũng nhiễu người nộp thuế. Bên cạnh hình thức tiếp thu, giải đáp thắc mắc, Cục Thuế đã gửi phiếu đánh giá đến người nộp thuế và với kết quả đến 80% đánh giá tốt việc tổ chức tiếp thu ý kiến, giải đáp thắc mắc của cơ quan thuế; 18% đánh giá khá; 2% đánh giá trung bình.
Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Nguyễn Đình Tấn cho biết, sau tuần lễ này, cơ quan thuế sẽ tiếp tục tiếp nhận và giải đáp các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp qua website và qua các cơ quan thông tấn. Cục Thuế sẽ tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuế, xử lý những cán bộ có thái độ ứng xử gây phiền hà cho người nộp thuế. Đồng thời, ngành thuế sẽ đổi mới phương pháp làm việc để phục vụ người nộp thuế ngày càng tốt hơn
HÀN NI