Tiếp tục tạm giam với bị can Nguyễn Phương Hằng

Viện KSND TPHCM đã tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an

Ngày 19-8, Viện KSND TPHCM cho hay, đơn vị đã tiếp tục ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, ngày 18-8, Viện KSND TPHCM đã nhận kết luận điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Theo kết luận điều tra, tháng 3-2021, bà Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp (livestream) thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Tiếp tục tạm giam với bị can Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt tạm giam 

Kết luận điều tra cũng xác định, các cá nhân giúp sức trong các buổi livestream của bà Hằng gồm: ông H.C.T. (Phòng truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam), bà L.T.T.H. (nhân viên văn phòng Công ty Cổ phần Đại Nam), bà N.T.M.N. (trợ lý của bà Hằng tại Công ty Cổ phần Đại Nam). 

Với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Nếu có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh mạng xã hội YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến bà Hằng nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Công an TPHCM và các đơn vị chức năng có liên quan xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục