Tìm chủ đầu tư cho khu đất “vàng” thu hồi từ 2 con ông Trần Bắc Hà

Tỉnh Bình Định đang tìm nhà đầu tư cho khu đất "vàng” trước đó đã thu hồi từ dự án của 2 doanh nghiệp của con trai và con gái ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV. 

Tỉnh Bình Định đang "rao bán" khu đất "vàng"  đã thu hồi  từ doanh nghiệp của 2 con ông Trần Bắc Hà

Ngày 24-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định ban hành tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất K200, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn. Đây là khu đất "vàng” mà trước đó tỉnh này đã thu hồi từ các doanh nghiệp của 2 con ông Trần Bắc Hà. 

Khu đất K200 có diện tích 10.819m2; chức năng sử dụng đất để xây dựng khu phức hợp thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp; thời hạn thuê đất 50 năm, chủ đầu tư trả tiền 1 lần cho cả thời gian thuê đất.

Nhà đầu tư khi tham gia xét tuyển thực hiện dự án tại khu đất K200 phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện như: phải chứng minh năng lực tài chính không thấp hơn 20% tổng mức đăng ký đầu tư dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư dự án tối thiểu là 1.511 tỉ đồng…

Như đã đưa tin, khu đất K200 là đất quốc phòng do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quản lý. Sau khi Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trả lại cho địa phương quản lý, UBND tỉnh Bình Định đã chuyển mục đích đất dịch vụ để làm dự án thuộc khu đô thị -thương mại - dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn.

Ngày 26-10-2017, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú cùng đối tác là 1 doanh nghiệp bất động sản khác thực hiện dự án trên với tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng được thành lập năm 2014 với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, giám đốc công ty là bà Trần Lan Phương (con gái ông Trần Bắc Hà). Công ty CP Tập đoàn An Phú (thành lập năm 2009) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT là ông Trần Duy Tùng (con trai ông Trần Bắc Hà).

Theo cam kết tiến độ đăng ký triển khai hoàn thành dự án này, chủ đầu tư sẽ thực hiện từ quý 3-2017 đến quý 3-2020 thì hoàn thành. Tuy vậy, thời điểm này, công tác triển khai của dự án vẫn “án binh bất động”, chưa triển khai dự án theo đúng cam kết.

Sau khi được giao "đất vàng", doanh nghiệp các con ông Trần Bắc Hà bỏ hoang khu đất, cỏ dại bủa vây

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, khu đất nằm giữa trung tâm TP Quy Nhơn được đánh giá có vị trí đắc địa, là đất “vàng” của phố biển Quy Nhơn. Nhưng đến bây giờ, đất “vàng” vẫn đang “trùm chăn” kín mít để cây bụi và cỏ dại bủa vây. Từ cổng vào đến khuôn viên hoang hóa, như một nghĩa địa giữa lòng thành phố.

Trước tình hình đó, tháng 7-2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư vì các doanh nghiệp không triển khai dự án.

Tin cùng chuyên mục