Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà: Biến phòng lánh nạn thành phòng ở để bán

Ở tầng 35 của công trình, theo giấy phép xây dựng tại trục D - H giao với trục 2 - 8 là phòng lánh nạn nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng.
Cơ chức năng TP Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều sai phạm tại dự án của Mường Thanh
Cơ chức năng TP Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều sai phạm tại dự án của Mường Thanh

Ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về tiến độ cưỡng chế tháo dỡ đối với dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Qua kiểm tra thực tế, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện thêm nhiều sai phạm tại dự án này. 

Ngoài các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư dự án đã xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư không đúng với Giấy phép xây dựng số 235/GP-XD ngày 17-2-2016 của Sở Xây dựng cấp.

Theo đó, ở tầng 25, tại vị trí trục A - B giao với trục 1 - 10, theo nội dung Giấy phép xây dựng đã được cấp thì tại vị trí này bố trí 5 phòng, nhưng thực tế chủ đầu tư chỉ bố trí 1 phòng lớn và 2 cửa ra vào, công trình đã tô trác phía bên ngoài, bên trong chưa tô trác, chưa lán nền. 

Ở tầng 35, theo giấy phép xây dựng tại trục D - H giao với trục 2 - 8 là phòng lánh nạn nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở, đã hoàn thiện và đã đưa vào sử dụng.
Ở tầng kỹ thuật (tầng 41) theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313m2 nhưng thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng là 4.393mvà bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Ở tầng mái (tầng 42), theo nội dung giấy phép xây dựng thì diện tích xây dựng là 313mnhưng thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích 4.393mvà bố trí 26 phòng ở, công trình xây dựng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Trên mặt bằng tầng mái cơi nới, mở rộng, chủ đầu tư xây dựng thêm 2 tầng tại vị trí trục 2 – 7 giao với trục B – K (gồm 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái) với diện tích khoảng 313m2.

Hiện nay, UBND quận đã phối hợp với Thanh Tra Sở Xây dựng lập biên bản ghi nhận sự việc, đang hoàn thiện hồ sơ, làm việc với chủ đầu tư để xử lý các sai phạm trên.
Do có phát hiện thêm các sai phạm tại dự án này, UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị tạm dừng việc tổ chức triển khai thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của dự án để tiếp tục lập các thủ tục xử lý tất cả các nội dung sai phạm đối với toàn bộ công trình này.
Trong quá trình thực hiện xử lý các sai phạm trên, UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng của thành phố có liên quan phối hợp để giải quyết xử lý theo quy định.
Ngay sau đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tư Pháp, Công an TP Đà Nẵng, Cảnh sát PCCC và UBND quận Ngũ Hành Sơn về tiến độ xử lý những sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. 
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp các sở, ngành tiếp tục thực hiện việc xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với sai phạm của Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên tại công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.
Sở Xây dựng, Sở Tư Pháp, Công an TP Đà Nẵng, Cảnh sát PCCC có trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn trong quá trình xử lý các sai phạm nêu trên.
Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng thống nhất dời thời điểm thực hiện việc cưỡng chế các công trình sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của dự án này để bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý toàn bộ sai phạm được phát hiện tại công trình. UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm hoàn thiện phương án xử lý theo đúng quy định.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý, các phương án xử lý đối với các phát sinh về an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản trong quá trình thực hiện cưỡng chế.
Ông cũng giao Công an TP Đà Nẵng, Cảnh sát PCCC trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương xử lý nghiêm các nội dung liên quan đến việc chấp hành pháp luật về cư trú, an ninh trật tự, an toàn về phòng chống cháy nổ. Đồng thời, kiên quyết triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản đối với các hộ dân hiện cư trú tại công trình. 

Tin cùng chuyên mục