
Trong 2 ngày 18 và 19-2-2006, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuậnï), Công ty CP Dược Hậu Giang tổ chức lễ hội “Dược Hậu Giang với Ngày hội Thầy thuốc lần thứ 2” nhằm tôn vinh các “chiến sĩ áo trắng”. Khách mời gồm 4.000 dựơc sĩ, bác sĩ, chủ nhà thuốc từ Huế, Buôn Ma Thuột đến Cà Mau - những khách hàng thân thiết đã gắn bó nhiều năm với công ty - cùng những vị khách mời đặc biệt: cán bộ lãnh đạo ngành y tế, các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành các bệnh viện.
- Sáng tạo nội dung lễ hội

Lễ hội tôn vinh của Công ty Dược Hậu Giang trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2005 tại nhà thi đấu Quân khu 7. Ảnh: H.G.P.
Không khí làm việc tại Công ty CP Dược Hậu Giang đã sôi động từ cuối năm 2005. Không chỉ để vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm 2005 đến 23% - mức kỷ lục kể từ khi thành lập công ty (1974) - mà còn do anh chị em háo hức chuẩn bị cho lễ hội tôn vinh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
Đến với lễ hội, khách được chào đón từ xa với tấm bảng hoa khổng lồ gắn dọc mặt tiền tường rào; bước vào sân là các gian hàng giới thiệu triển lãm thành tựu của công ty, triển lãm mô hình lắp ghép từ sản phẩm của Dược Hậu Giang, giới thiệu thương hiệu, giới thiệu một số bệnh viện. Khu hấp dẫn khách đông nhất có lẽ là khu trò chơi dân gian và khu ẩm thực gồm 7 khu vực với hơn 40 món ăn đặc sản các miền.
Phần lễ tôn vinh được thực hiện trang trọng tại sân khấu chính. Ban Giám đốc Công ty Dược Hậu Giang khẳng định lại lời cam kết về chất lượng - dịch vụ sản phẩm và trao tặng thiết bị y tế, tiền tài trợ cho Quỹ Phát triển khoa học kỹ thuật cho y-bác sĩ của 7 bệnh viện (TPHCM có Bệnh viện Nhi đồng 1 và 2, Bệnh viện Tai-Mũi-Họng) với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.
- Mục tiêu: Tôn vinh thầy thuốc
Tổng giám đốc công ty, tiến sĩ Phạm Thị Việt Nga nhấn mạnh: mục tiêu của lễ hội là tôn vinh và tri ân “Người đã góp phần tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống hôm nay và ngày mai”. Tổ chức lần đầu tại TP Hồ Chí Minh vào năm ngoái, lễ hội đã tạo được tiếng vang cùng nhiều ấn tượng tốt đẹp, nên năm nay Dược Hậu Giang tổ chức ở cả hai miền (ngày 18, 19-3, tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt- Xô, Hà Nội với 2.500 khách mời).
Qua lễ hội, Dược Hậu Giang muốn gởi gắm lòng tri ân và tôn vinh đến các y, bác sĩ đã cống hiến và phục vụ cho xã hội, cho đồng nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện cho nhà sản xuất gặp gỡ và giao lưu với các y-bác sĩ, sum họp giữa các thầy trò cùng đồng nghiệp trên mọi miền đất nước. Được biết, Ban tổ chức lễ hội chu đáo lo từ phương tiện đi lại đến nơi ăn, ở của khách mời. Với lượng khách mời hơn gấp đôi năm ngoái, dự chi cho lễ hội năm nay khoảng trên 3 tỷ đồng.
Hiện nay, sản phẩm Dược Hậu Giang đã có mặt 98% trong hệ thống bệnh viện đa khoa của 64 tỉnh thành, các trung tâm y tế. Công ty CP Dược Hậu Giang là một trong không nhiều doanh nghiệp nhận được nhiều phần thưởng cao quý từ thành quả lao động của mình: 10 năm liền được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lựơng cao”, bằng khen “Thập niên chất lượng”(1996-2005) của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (1995), Huân chương Lao động haÏng nhất (1998), Huân chương Độc lập hạng ba (2004)…
Do vậy, lễ hội tri ân một cách thiết thực, trang trọng của Công ty Dược Hậu Giang càng làm đẹp thêm ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam.
ĐÀM THANH