Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kế tục, phát huy thành quả và kinh nghiệm các thế hệ đi trước

Ngày 19-2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022. 

Tham dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Phạm Minh Chính; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt Bộ Chính trị báo cáo một số nét chính về tình hình đất nước năm 2021, dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, chân tình của các đại biểu. Theo Tổng Bí thư, đất nước ta đã đi qua năm 2021 với nhiều sự kiện trọng đại, nổi bật là việc tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội XIII của Đảng; tiếp theo đó là 4 hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng; tiến hành 3 kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kế tục, phát huy thành quả và kinh nghiệm các thế hệ đi trước ảnh 1 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, song song với việc tập trung khôi phục, phát triển kinh tế trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống nhân dân được quan tâm, chú trọng. Riêng dịp Tết Nhâm Dần, tổng kinh phí chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người lao động là 8.324 tỷ đồng với gần 58 triệu lượt người.

Về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2021, Tổng Bí thư cho rằng, tình hình tiêu cực có giảm bớt, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, thậm chí có những vụ việc nghiêm trọng, bắt buộc phải tiếp tục xử lý. 

“Càng dịch bệnh càng phải tập trung chống tiêu cực, tham nhũng. Tập trung vào việc chống lại sự suy thoái phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, đó là cái gốc. Nếu phẩm chất tốt, tư tưởng vững, đạo đức đứng đắn thì sẽ không tham nhũng. Để xảy ra tham nhũng có vấn đề về cơ chế, về chế độ chính sách nhưng cơ bản là do yếu tố con người. Phòng chống tham nhũng, tiêu cực cần tập trung vào phẩm chất đạo đức con người”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. 

Khẳng định những thành tựu đã đạt được trong năm 2021 là nhờ sự nỗ lực lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trong đó có sự đóng góp quý báu, đầy tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Theo Tổng Bí thư, các đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ tuy tuổi cao nhưng vẫn rất tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều kinh nghiệm, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kế tục, phát huy thành quả và kinh nghiệm các thế hệ đi trước ảnh 2 Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước trách nhiệm của các đồng chí đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân: “Chúng tôi luôn tâm niệm, là các thế hệ đi sau phải ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, ra sức học tập, noi gương, kế tục; phát huy những thành quả và kinh nghiệm của các bác, các anh, các chị đi trước; mong luôn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, góp ý thường xuyên của các bác, các anh, các chị. Tôi tin rằng, các bác, các anh, các chị, các đồng chí với nhiệt huyết sẵn có và những kinh nghiệm đã tích lũy được, tùy theo điều kiện của mỗi người, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

Tin cùng chuyên mục