Tổng Công ty Điện lực TPHCM: Truyền cảm hứng chuyển đổi số đến từng nhân viên

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) với quyết tâm chuyển đổi số mạnh mẽ, đã góp phần hoàn thành mục tiêu kép, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch, vừa cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị kiên trì thực hiện các giải pháp để thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số với phương châm 3M: “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc”. Theo đó, khách hàng của ngành điện TPHCM có thể yêu cầu bất kỳ dịch vụ điện nào đều được tiếp nhận vào mọi thời điểm.

Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, giai đoạn 2021-2022, EVNHCMC tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số với 4 trụ cột: khách hàng làm trung tâm, tài sản làm trung tâm, người lao động làm trung tâm và dữ liệu làm trung tâm.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM: Truyền cảm hứng chuyển đổi số đến từng nhân viên ảnh 1

EVNHCMC ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin cho mọi hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ông Phạm Quốc Bảo khẳng định: “Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể lãnh đạo và người lao động EVNHCMC đặt ra để quyết tâm đạt cho được mục tiêu theo đúng lộ trình”.

EVNHCMC là một trong những doanh nghiệp ngành điện ứng dụng kỹ thuật số sớm nhất. Đến nay, EVNHCMC đã liên tục cải tiến dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt rút ngắn thời gian cấp điện, đa dạng hóa hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch - chăm sóc khách hàng... Mới đây nhất, EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh, cung cấp đầy đủ hình thức giao tiếp trên nền tảng số để khách hàng tương tác với ngành điện thuận lợi.

Trong công tác quản lý kỹ thuật, EVNHCMC dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; ứng dụng DAS để tự động hóa 100% lưới điện phân phối vào năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…

Ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh, chủ đề năm 2022 của EVNHCMC là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”. EVNHCMC truyền tải thông điệp 3M đến tất cả người lao động, đồng thời phát động phong trào thi đua tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến về chuyển đổi số. Đây cũng là một hoạt động nhằm phát huy tính sáng tạo và truyền cảm hứng cho toàn thể CB-CNV, để mỗi thành viên của EVNHCMC cùng tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số toàn diện.

 EVNHCMC trở thành Thương hiệu vàng TPHCM năm 2021

Mới đây, EVNHCMC đã được UBND TPHCM trao giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM năm 2021 (ảnh). EVNHCMC đã luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho thành phố với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 24,4 tỷ kWh trong năm 2021, chất lượng điện năng liên tục được cải thiện. Năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng giảm còn 40 phút/năm, số lần mất điện bình quân/khách hàng giảm còn 0,54 lần/năm, tốt hơn 8% so với năm 2020.

Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện với 100% các dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%. Đặc biệt, năm 2021, EVNHCMC được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).

Tin cùng chuyên mục