Hiện có 9 dự án BOT đang tạm dừng thu phí nhưng chưa thống nhất được thời điểm kết thúc hợp đồng và xác lập quyền sở hữu toàn dân nên chưa có nguồn vốn bảo trì, khiến dự án xuống cấp.
Để đảm bảo an toàn giao thông, tổng cục kiến nghị được tiếp nhận bảo quản tài sản trong thời gian chờ xử lý, chuyển giao dự án. Trong đó, chi phí bảo quản tài sản bao gồm công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa đột xuất và không bao gồm công tác sửa chữa định kỳ.
Hiện một số nhà đầu tư đã dừng, không thực hiện bảo trì cũng như đang đề nghị chấm dứt công tác bảo trì đối với dự án QL 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, QL 1 đoạn tránh Hà Tĩnh, QL 1K đoạn Km 2+478-Km 12+971, QL 1 đoạn tránh Cai Lậy, dự án BOT QL 1K, cầu Đồng Nai…
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh