Hiện có 9 dự án BOT đang tạm dừng thu phí nhưng chưa thống nhất được thời điểm kết thúc hợp đồng và xác lập quyền sở hữu toàn dân nên chưa có nguồn vốn bảo trì, khiến dự án xuống cấp.
Để đảm bảo an toàn giao thông, tổng cục kiến nghị được tiếp nhận bảo quản tài sản trong thời gian chờ xử lý, chuyển giao dự án. Trong đó, chi phí bảo quản tài sản bao gồm công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa đột xuất và không bao gồm công tác sửa chữa định kỳ.
Hiện một số nhà đầu tư đã dừng, không thực hiện bảo trì cũng như đang đề nghị chấm dứt công tác bảo trì đối với dự án QL 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, QL 1 đoạn tránh Hà Tĩnh, QL 1K đoạn Km 2+478-Km 12+971, QL 1 đoạn tránh Cai Lậy, dự án BOT QL 1K, cầu Đồng Nai…
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khắc phục tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bình Định gửi 11 kiến nghị lên Bộ GTVT để tạo nền tảng tốt nhất phát triển hạ tầng
-
Một tháng phát hiện gần 30.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn
-
TPHCM kiến nghị Bộ Quốc phòng bàn giao hơn 7.000m² đất thực hiện các dự án giao thông
-
TPHCM thu phí hạ tầng cảng biển từ 1-7
-
Hai xếp hộp hạng sang trùng biển số “giáp mặt” tại Hà Nội
-
Khắc phục ùn ứ tại khu vực soi chiếu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Khai thác lại tuyến tàu cao tốc Cần Thơ – Côn Đảo
-
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Muốn hút khách phải đảm bảo giao thông kết nối
-
Lẩn quẩn cơ chế giao vốn bảo trì đường sắt