Tour lạ: Tham quan cụm du thuyền

Từ bờ biển phía Tây Nam của Vương quốc Anh nhìn ra eo biển Manche bạn có thể thấy điều bất ngờ: một loạt du thuyền khổng lồ án ngữ đường chân trời. 
Một tour của ông Derham
Một tour của ông Derham

Những con tàu này bị ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19, không còn chở khách du lịch nữa, cảnh tượng kỳ lạ mà chúng tạo ra giờ đây đã giúp tạo ra ngành du lịch mini thông qua ý tưởng của một doanh nhân địa phương, ông Paul Derham.

Ông Derham làm việc trên du thuyền trong 27 năm, khởi đầu là một thiếu sinh quân và sau đó đi khắp thế giới với tư cách là thuyền phó của P&O Cruises, nhưng hiện đang điều hành hai phà địa phương ở Mudeford, một giáo xứ nhỏ bên bờ biển ở vùng Dorset của Anh.

Derham nhận thấy rằng một số tàu du lịch nổi tiếng nhất thế giới đang được neo gần các phà ông đang làm việc, khi ngành công nghiệp du lịch tạm dừng trong bối cảnh đại dịch. Sau đó, ông nảy ra ý tưởng sử dụng những chuyến phà của mình để làm các chuyến tham quan những du thuyền đang neo đậu.

Trên trang Facebook Mudeford Ferry, ông bắt đầu chạy quảng cáo các tour du lịch “tàu ma” 2,5 giờ trong vòng bán kính 50m quanh một số du thuyền. Tự ông sử dụng kiến thức sâu sắc của mình về ngành du lịch để thuyết minh cho khách hàng. Tour của ông Derham đã nhận được sự quan tâm của người dân địa phương và khách du lịch đi từ các nơi khác ở Vương quốc Anh.

Tin cùng chuyên mục