TPHCM: 13 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Sáng 27-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đến sáng nay đã ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số là 13 trường hợp.

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp lập danh sách chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục Hưng
Trung tâm Y tế quận Gò Vấp lập danh sách chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục Hưng

Như Báo SGGP đã thông tin trước đó, khuya ngày 26-5, TP đã ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, 1 trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12.

Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. Đêm cùng ngày kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra ban đầu, 3 người này sinh hoạt chung tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

TPHCM: 13 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ảnh 1 HCDC lấy thông tin những trường hợp F1  có liên quan ca bệnh
HCDC đã phối hợp với các trung tâm y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm. Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định, truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này.

Đến nay, tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 27-5, xét nghiệm khẩn cho kết quả số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10, nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay lên 13 trường hợp, đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Tin cùng chuyên mục