TPHCM nâng cấp, mở rộng hệ thống tiếp nhận sự cố hạ tầng kỹ thuật

Ngày 11-1, Sở TT-TT TPHCM đã tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP qua tổng đài 1022. 
Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM, cho biết, đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố về hạ tầng giao thông; cấp và thoát nước; chiếu sáng; cây xanh; điện lực, viễn thông; tra cứu thông tin về xe buýt… Sở TT-TT cùng với 84 đơn vị là các sở ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng tham gia giải quyết, xử lý các sự cố do người dân phản ánh. 
Từ một phương thức là gọi điện thoại đến tổng đài 1022, hệ thống sau nâng cấp, mở rộng đã tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh hơn như nhắn tin SMS, email (1022@tphcm.gov.vn), cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn, và đặc biệt qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng. Với nền tảng kỹ thuật mới cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ảnh lại hệ thống trong trường hợp sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng. 
Ngoài ra, nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống tổng đài 1022 cũng tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy TPHCM (02888247247) và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TP.
 Cùng ngày, tại buổi làm việc về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 năm 2018 do Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm nay, sở tiếp tục hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử bằng cách xây dựng và hiệu chỉnh, triển khai thêm 13 quy trình, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chính sách có công.
Ngoài ra, sở đề xuất áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4  đối với 11 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, lao động tiền lương, BHXH, việc làm, an toàn lao động. Riêng thủ tục cấp, cấp lại giấy phép lao động, do vướng quy định về thu phí/lệ phí nên cơ quan chức năng chưa thể áp dụng dịch vụ công cấp độ 4. Sau khi TP thí điểm thành công việc thu phí/lệ phí trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, sở sẽ ứng dụng giải pháp, phần mềm do TP cung cấp. 

Tin cùng chuyên mục