TPHCM: Nhiều ứng cử viên hoàn tất tiếp xúc cử tri

(SGGP).- Hôm qua 15-5, các ứng cử viên HĐND TPHCM khóa VIII ở các đơn vị bầu cử: số 24 quận Tân Phú (gồm: Hoàng Văn Điều, Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Trần Thị Tuyết Hồng, Đỗ Phi Hùng, Vũ Chi Mai, Nguyễn Mạnh Trí, Phạm Hưng Út); số 18 quận Bình Thạnh (gồm: Phạm Quốc Bảo, Trương Quốc Lâm, Nguyễn Thị Bích Thủy, Nguyễn Đức Trí và Nguyễn Thị Việt Tú); số 31 huyện Hóc Môn (gồm: Phan Thanh Hải, Nguyễn Thị Hồng, Lê Tuấn Tài, Nguyễn Thị Lệ Thủy và Dương Hoa Xô) và các ứng cử viên ĐBQH tại quận Gò Vấp (gồm: Bùi Mạnh Hải, Phạm Khánh Phong Lan, Lê Đông Phong, Ung Thị Xuân Hương, Trần Thị Diệu Thúy) đã có buổi tiếp xúc chính thức cuối cùng với các cử tri để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử. Trước đó, nhiều quận huyện như: quận 11, 4, 7, Phú Nhuận, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè… đã hoàn thành việc tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ cho các ứng cử viên.

Theo Sở Nội vụ TP, dự kiến ngày 17-5 các quận huyện trên địa bàn TP sẽ hoàn tất các cuộc tiếp xúc cử tri chính thức. Trường hợp ứng viên có nhu cầu tiếp xúc về giới, ngành nghề… sẽ tiếp tục được bố trí thêm, nhưng phải hoàn tất trước ngày 20-5.

Mỗi ứng cử viên HĐND TP đã có từ 5-7 cuộc tiếp xúc cử tri, ứng viên HĐND xã, thị trấn có từ 1-2 cuộc tiếp xúc cử tri. Đa số các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức tương đối chặt chẽ với số lượng cử tri tham dự bình quân 300-500 người/cuộc.

Hầu hết các ý kiến của cử tri tập trung vào trách nhiệm của đại biểu sau khi trúng cử, trong đó có yêu cầu cần thường xuyên tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Các lĩnh vực nhận được sự quan tâm, phản ánh nhiều nhất của cử tri là cải cách hành chính, xóa quy hoạch “treo”, ô nhiễm môi trường, chất lượng sống, ùn tắc giao thông, chống ngập. Cử tri mong muốn dù trúng cử hay không, các ứng cử viên cũng cần làm thật tốt trách nhiệm của mình.

Song song với hội nghị tiếp xúc cử tri, từ 12 đến 20-5, các quận huyện sẽ tiếp tục tổ chức các buổi mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại tổ dân phố theo kế hoạch TP đã ban hành trước đó. Cũng theo Sở Nội vụ TP, từ ngày 12-5 trở đi, các phường xã thị trấn đã bắt đầu hoàn thành thẻ cử tri và chuẩn bị phát cho cử tri trên địa bàn.

Nhóm PVCT

Tin cùng chuyên mục