TPHCM: Phát huy công tác đối ngoại phục vụ phát triển

Chiều 24-9, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn gồm 21 đồng chí là trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, dẫn đầu. 
Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu trong buổi tiếp, làm việc với đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu trong buổi tiếp, làm việc với đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Dương Anh Đức cho biết, TPHCM trong những năm qua đi đầu cả nước trong việc triển khai thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng cũng như phát huy công tác đối ngoại phục vụ các nhiệm vụ phát triển của TPHCM. Chính công tác đối ngoại đa kênh, đa dạng của TPHCM đã góp phần tạo sự hiểu biết, vun đắp thiện cảm và củng cố sự tin cậy của bạn bè quốc tế. TPHCM hiện đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 53 địa phương nước ngoài ở 5 châu lục. Trong đó, có 37 địa phương của 11 nước có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Bộ Ngoại giao xác định vai trò đi đầu của TPHCM trong đổi mới và hội nhập quốc tế, khẳng định Bộ Ngoại giao luôn chủ trương phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ các hoạt động đối ngoại, phục vụ các mục tiêu phát triển của TPHCM.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài phối hợp chặt chẽ nhằm hỗ trợ TPHCM trong quan hệ nhiều mặt với các nước bạn.  

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Lưu Quang cho biết TPHCM đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc phát huy vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Theo đồng chí Trần Lưu Quang, TPHCM đang cần thêm nhiều nguồn lực để phát triển trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt. Vì vậy, TPHCM sẽ cung cấp, trao đổi thông tin với các đồng chí trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhằm góp phần đưa TPHCM phát triển lên tầm cao mới.

Tin cùng chuyên mục