Trả lời tự động tình trạng hồ sơ hành chính

Từ 1-12-2005, nhằm phục vụ nhanh chóng cho người dân TPHCM trong việc tra cứu và theo dõi tình trạng hồ sơ hành chính của mình đang được thụ lý giải quyết tại các sở - ngành, quận- huyện, Sở Bưu chính-Viễn thông TPHCM đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống trả lời tự động hồ sơ hành chính cho người dân thông qua tổng đài 1900 545444.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục nhà đất.

Đây là đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện hệ thống dịch vụ này. Trước mắt, sẽ trả lời về tình trạng giải quyết hồ sơ tại các quận-huyện sở-ngành đã có dữ liệu trả lời cho hệ thống này, gồm: Sở Kế hoạch-Đầu tư, quận 1 và quận Bình Thạnh.

Trong đó 4 lĩnh vực mà hệ thống tra cứu cung cấp, gồm: kinh tế (tình trạng hồ sơ đăng ký kinh doanh), văn hóa (tình trạng hồ sơ cấp phép lĩnh vực văn hóa), lao động (tình trạng hồ sơ đăng ký sử dụng lao động) và xây dựng (tình trạng hồ sơ xin cấp phép xây dựng và hồ sơ nhà đất).

Người dân có thể thực hiện các yêu cầu của mình trong việc tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính mọi lúc, mọi nơi thông qua nhiều phương tiện thông tin công cộng và phổ biến như: điện thoại cố định, điện thoại di động, nhắn tin SMS và website của Sở BC-VT (www.ict-hcm.gov.vn).

VÂN ANH

Các tin, bài viết khác