Trại chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và hiệu quả

Thành lập năm 2015, trại chăn nuôi Phú Hưng đang đạt nhiều thành công khi chọn hướng phát triển bền vững gắn với giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa nguồn vốn và ổn định đầu ra cho sản phẩm. 
Trại Phú Hưng với qui mô 2.600 heo nái và 5.000 heo thịt
Trại Phú Hưng với qui mô 2.600 heo nái và 5.000 heo thịt

Chọn đối tác gửi niềm tin sản xuất hiệu quả, phát triển bền vững

Tọa lạc trên diện tích 15ha với 2.600 heo nái và 6ha cho 5.000 heo thịt tại huyện Hoài Ân (Bình Định), Phú Hưng đã chọn phương án mô hình chăn nuôi heo theo hướng áp dụng các giải pháp mới, bài bản, khoa học nhằm hướng tới hiệu quả bền vững. Từ năm 2015, Phú Hưng đã nhanh chóng tìm hiểu và quyết định hợp tác với GREENFEED – một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp nhờ liên tục phát triển, đưa ra những giải pháp đổi mới, hiệu quả trên toàn chuỗi thực phẩm lành 3F Plus.

Anh Hồ Ngọc Xuân - đại diện Phú Hưng cho biết, heo giống và nguồn thức ăn chất lượng luôn là yếu tố quan trọng, góp phần tối ưu chi phí trong sản xuất, chăm sóc sức khỏe vật nuôi. Phú Hưng đang sử dụng heo giống chuẩn quốc tế được chuyển giao độc quyền từ công ty di truyền giống heo hàng đầu thế giới PIC (Hoa Kỳ). Trong điều kiện nuôi tại Phú Hưng, heo giống phát huy được sức sinh sản và tốc độ tăng tốt: số con cai sữa luôn ở mức năng suất cao hơn 26,55 con/nái/năm. Nhờ chất lượng thức ăn chăn nuôi cao cấp từ GREENFEED, số ngày nuôi được rút ngắn 5 – 10 ngày; lượng thức ăn giảm 6%/con/lứa.

Bên cạnh đó, các giải pháp chăn nuôi bền vững mang lại năng suất cao mà vẫn tiết kiệm chi phí vận hành cũng được chú trọng. Phú Hưng đã ứng dụng các giải pháp an toàn sinh học đảm bảo sức khỏe đàn nuôi, công nghệ xử lý chất thải; sử dụng các phần mềm ứng dụng quản lý trại khoa học trong toàn bộ quy trình vận hành trại… do GREENFEED cung cấp.  Điển hình trong giai đoạn 2019 – 2022, khi dịch ASF bùng phát mạnh và gây thiệt hại nặng tại Hoài Ân, Phú Hưng hoàn toàn không bị ảnh hưởng nhờ áp dụng tuyệt đối các biện pháp trên cũng như sự chủ động hỗ trợ phòng dịch của nhân viên kỹ thuật từ GREENFEED.

Ngoài ra, GREENFEED còn góp phần giúp các nhà chăn nuôi như Phú Hưng giải bài toán đầu ra. Vào tháng 10-2020, GREENFEED ra mắt thương hiệu thịt sạch MAMACHOICE, cụ thể hóa cam kết trong việc mang đến giải pháp hiệu quả, giá tốt cho đầu ra của các trại chăn nuôi đang sử dụng trọn bộ giải pháp và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của GREENFEED. 

Phú Hưng đang là trại cung cấp nguồn thịt chủ lực cho MAMACHOICE tại Bình Định

Hợp tác toàn diện cho thành quả đáng tự hào

Phú Hưng đã trở thành trang trại tư nhân lớn, hiện đại bậc nhất khu vực miền Trung. Chất lượng heo của trại được thương lái, người tiêu dùng đánh giá cao, giá bán tốt so với mặt bằng chung. Anh Hồ Ngọc Xuân chia sẻ, thương lái rất tin tưởng khi nghe đến hoặc sử dụng sản phẩm từ heo giống của GREENFEED vì nhiều ưu điểm như xương giò nhỏ, dẻo thịt, tỷ lệ móc hàm cao lên đến 78-80%.

Trong khâu đầu tư quy trình sản xuất – vận hành, với sự tư vấn, hướng dẫn nhân viên tại trại cách ứng dụng các phần mềm quản lý khoa học từ GREENFEED, hiện Phú Hưng đã có cơ sở hạ tầng đồng bộ đảm bảo tối ưu công suất hoạt động chăn nuôi, hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải đúng tiêu chuẩn, bảo vệ môi trường. Không chỉ sát cánh với Phú Hưng trong việc kiểm soát quy trình chăn nuôi, đợt dịch COVID-19 vừa qua, GREENFEED cũng cùng Phú Hưng thực thi nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, an toàn sinh học không để trại bị ảnh hưởng. 

Hệ thống silo, xe bồn hiện đại khép kín tại trại Phú Hưng 

Cùng thuộc chiến lược phát triển bền vững, Phú Hưng đã thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng tại tỉnh Bình Định như chu cấp chi phí trọn đời cho nhiều cụ già neo đơn, tặng quà tết cho các gia đình khó khăn... Phú Hưng cũng đồng hành với GREENFEED trong chương trình “Tiếp sức nhà nông”, trao tặng nhiều phần học bổng, học phẩm cho các em học sinh vượt khó học giỏi. 

Liên kết chặt chẽ với GREENFEED trong mọi hoạt động, đại diện Phú Hưng chia sẻ: “Tôi luôn ấn tượng với đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, trách nhiệm của GREENFEED. Dù là dịch hay những đợt bão lụt, dịch bệnh trên heo ngặt nghèo, chúng tôi vẫn luôn có GREENFEED sát cánh. Họ như những người anh em thực thụ Phú Hưng trong nhiều năm qua. Với sự gắn bó sát sao, đầy trách nhiệm ấy của GREENFEED, trại chúng tôi xác định gắn bó hợp tác lâu dài, bền vững trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục