Trạm BOT Cai Lậy sẵn sàng thu phí trở lại

SGGPO
Chiều 20-9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì cuộc họp liên quan tới tiến độ về các công tác chuẩn bị cho việc thu phí BOT Cai Lậy trở lại.

Trạm BOT Cai Lậy sẵn sàng thu phí trở lại

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, các công tác chuẩn bị an ninh, an toàn giao thông cơ bản sẽ hoàn thành vào ngày 23-9.

Đối với yêu cầu lắp camera tại khu vực trạm thu phí, chủ đầu tư đã chốt phương án lắp 20 camera và hiện đang tiến hành, dự kiến hoàn thành vào ngày 26-9.

Đặc biệt, công tác sửa chữa mặt đường đang được rốt ráo triển khai, dự kiến sẽ xong vào ngày 25-9, với mặt bằng sửa chữa khoảng 1.700m2. Chủ đầu tư cũng đã chuẩn bị được 2 xe cứu thương và đang có phương án thuê xe cứu hộ để ứng trực trên tuyến.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hệ thống thu phí không dừng trên tuyến đã được vận hành. Sở GTVT Tiền Giang đã báo cáo với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác miễn, giảm giá phí.

Quyền Tổng Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đề nghị nhà đầu tư hoàn thiện tất cả các hạng mục trước ngày 25-9 để tiến hành thu phí thử trước khi thu phí chính thức vào ngày 7-10.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về phương án đảm bảo giữ gìn trật tự an ninh tại khu vực thu phí.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy. Cụ thể, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh từ 24.000 - 137.000 đồng mỗi xe. Trạm nằm trên Quốc lộ 1 có giá vé từ 14.000 - 118.000 đồng/xe.

Các xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.

Khi thu phí trở lại, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Hiện, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn (mỗi hướng 4 làn), trong đó có 6 làn thu phí không dừng, 2 làn hỗn hợp. Đối với trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn (mỗi bên 2 làn), trong đó một làn thu phí không dừng, một làn hỗn hợp.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.