Tràn lan rượu ngoại, rượu nội giá rẻ

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các loại rượu ngoại được rao bán nhan nhản trên mạng xã hội với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Mỗi nơi giá mỗi kiểu, nhưng đều cam kết 
hàng chính hãng, chất lượng nhằm đánh lừa người tiêu dùng. 

Anh T.C. (ngụ quận Bình Tân, TPHCM) giới thiệu đang bán rượu Chivas 18 chỉ với giá 650.000 đồng/chai. Anh C. cho  biết rằng đây là  rượu chính hãng được nhập khẩu theo đường tiểu ngạch và còn nguyên tem, hộp của nhà sản xuất, mua làm quà biếu cuối năm thì rất sang trọng. Trong khi đó, tại một số cửa hàng bán rượu chính hãng, có đăng ký kinh doanh, loại rượu này có giá hơn 1,5 triệu đồng/chai. 

Bên cạnh đó, các loại rượu tự ngâm, tự nấu được bán tràn lan ở các chợ, quán tạp hóa, từ rượu chuối hột, đinh lăng, sáp ong, ba kích, sâm… được giới thiệu nhiều công dụng như giảm đau nhức, tăng cường sinh lực, cải thiện trí nhớ. 

Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM), khi nghe hỏi mua rượu, một chủ sạp hàng bán tạp hóa giới thiệu có bán rượu trắng và rượu thuốc ngâm với giá chỉ 30.000 đồng/lít. Rượu được đựng trong các can nhựa lớn 20 lít, không nhãn mác, không hạn sử dụng.

“Rượu ở quê chị nấu gửi lên, nấu từ gạo nếp không pha trộn, bao uống cho em, mua nhiều thì chị giảm giá cho”, chủ sạp hàng tạp hóa giới thiệu. Trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM) cũng có khá nhiều hàng quán bán rượu ngâm. Một chủ quán tại đây cho hay: “Các loại sâm, ba kích, chuối hột được quán nhập từ mối quen về tự ngâm đóng chai và bán cho khách hàng nên rất an toàn”… 

Tin cùng chuyên mục