Trang phục công sở của công chức, viên chức TPHCM là quần tây, áo sơ mi, áo dài

Ngày 29-12, UBND TPHCM ban hành văn bản quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.
Nhân viên UBND phường Hiệp Bình Chánh (mặc áo dài) giải quyết hồ sơ cho người dân
Nhân viên UBND phường Hiệp Bình Chánh (mặc áo dài) giải quyết hồ sơ cho người dân
Theo đó, UBND TP quy định trang phục công sở của cán bộ, công chức, viên chức nam là quần tây, áo sơ mi; nữ là quần tây hoặc váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối) kết hợp áo sơ mi (có tay), comple; hoặc bộ áo dài truyền thống. Khi làm việc, các cá nhân mặc trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu và đeo thẻ cơ quan. Những ngành có quy định riêng về đồng phục thì thực hiện theo quy định của ngành.
Bên cạnh đó, UBND TP lưu ý cán bộ, công chức, viên chức không được uống đồ uống có cồn; không đeo tai nghe, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân; không truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ trong giờ làm việc.
Đặc biệt, khi giao tiếp và ứng xử, cán bộ phải nhã nhặn, lắng nghe, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Trong quá trình giải quyết công việc, cán bộ không tỏ thái độ thiếu lịch sự, gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Tin cùng chuyên mục