Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020

Samsung phối hợp với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) tổ chức vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020. Đây là sân chơi sáng tạo dành cho các em học sinh THCS và THPT ứng dụng công nghệ và đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề của địa phương. 
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020

Cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve for Tomorrow 2020 đã trải qua 2 vòng thi, thu hút hơn 13.000 học sinh và 708 giáo viên tại hơn 90 trường học tại Việt Nam.

Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 1
Tại vòng sơ khảo, ban tổ chức nhận được bài dự thi của gần 400 đội thi từ hơn 10 tỉnh thành trên khắp cả nước. 40 đội thi tài năng đã được lựa chọn vào vòng Phát triển sản phẩm và 10 đội thi xuất sắc nhất đã được góp mặt tại vòng chung kết để thi thuyết trình, chạy thử mô hình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 2
Qua các vòng chấm điểm, ban giám khảo đã chọn ra Top 10 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong đó có 5 đội thuộc khu vực miền Bắc, 5 đội thuộc khu vực miền Nam.
Giải Nhất: Nhóm Vượt thời gian đập tan thách thức – TP Hà Nội
Mô hình “xe Robot thăm dò môi trường” áp dụng nhiều công nghệ đã có ở trong nước, sử dụng xe robot có gắn các module cảm biến, thay thế con người thăm dò các môi trường độc hại trước khi con người tiến vào khu vực đó.
Trang bị công nghệ AI, xe Robot thăm dò môi trường có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau cả trong dân sự lẫn quân sự, giúp đánh giá và kiểm soát được mức độ nguy hiểm của môi trường và đưa ra những phương án tiếp cận hợp lý.
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 3
Giải Nhất là 1 bộ sản phẩm của Samsung (máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch + phụ kiện di động ) và 1 chuyến tham quan thành phố công nghệ và trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc cho các thành viên trong đội thi.
Giải Nhì: Nhóm HNV – tỉnh Bến Tre – Giải pháp Thiết bị bẫy sâu rầy trên ruộng rau sử dụng năng lượng mặt trời
“Thiết bị bẫy sâu rầy trên ruộng rau sử dụng năng lượng mặt trời” bắt và tiêu diệt được một số loại côn trùng gây hại. Thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động trong các điều kiện thời tiết khác nhau, từ đó thu hút và bẫy sâu rầy trên ruộng, giúp giảm bớt công việc của người nông dân.
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 4
Giải Ba: Nhóm Tech Up – tỉnh Thái Nguyên – Giải pháp Xây dựng ứng dụng “Golden Time
Golden Time là ứng dụng cho phép phát hiện người bị té ngã: khi phát hiện người bị té ngã, ứng dụng sẽ lấy thông tin định vị GPS và gửi cho người giám sát (người thân, bạn bè thân thiết...). Dựa vào tin nhắn khẩn cấp người giám sát có thể kịp thời tới ứng cứu người bị té ngã theo định vị và hướng dẫn đường đi từ Google Maps. Ứng dụng Golden Time được lập trình bằng ngôn ngữ Java dựa trên bộ công cụ lập trình Android Studio, có thể chạy trên các hệ điều hành Android như điện thoại thông minh Samsung.
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 5
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 600 triệu đồng, Ban tổ chức cuộc thi “Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020” sẽ trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh và giáo viên lọt vào vòng chung kết.  
Trao giải cuộc thi Cùng bạn kiến tạo tương lai – Solve For Tomorrow 2020 ảnh 6

Tin cùng chuyên mục