Trao thưởng 14 sáng kiến vì cộng đồng

Ngày 26-12, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TPHCM đã diễn ra lễ trao giải và tổng kết cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2018. Đây là cuộc thi nhằm tìm ra và tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo dựng môi trường sống, sinh hoạt, học tập tốt cho người dân TPHCM.

Sau 3 năm triển khai, cuộc thi đã tìm ra nhiều dự án do cộng đồng thực hiện, hay được thực hiện vì cộng đồng. Cuộc thi cũng đã phần nào giải quyết được câu chuyện những nghiên cứu đổi mới sáng tạo chưa ứng dụng vào thực tế đời sống.

Dự án đổi mới phương pháp dạy với mong muốn tiết học công nghệ và sinh học trở nên thú vị, học sinh không nhàm chán của thầy giáo Lê Thiên Phúc, Trường THPT Phú Nhuận, đã đoạt giải nhất của cuộc thi.

Giải nhì đã thuộc về 3 dự án, thiết bị hỗ trợ đời sống hàng ngày là cậu học trò thiết kế sách lịch sử cấp 3, máy bóc 3.000 vỏ trứng mỗi giờ và áo chống nắng đa năng từ xơ tre. 

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết: “Đây là cuộc thi duy nhất dành riêng cho nhóm đối tượng cộng đồng, những người trực tiếp gặp vấn đề trong cuộc sống và tìm ra giải pháp thực tiễn hơn. Sở KH-CN mong muốn thông qua cuộc thi này lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo đến nhiều người hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục