Trong 8 dự án mới này có 4 dự án lớn, có nhu cầu đầu tư cấp bách và có tính khả thi để triển khai sớm, gồm dự án: kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); đầu tư tuyến tránh Long Xuyên vay vốn ADB; tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên vay vốn Ngân hàng Thế giới - quốc lộ 19; dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (vốn vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF).
Hiện dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên và nâng cấp quốc lộ 19 đã ký xong hiệp định vay vốn và đang tiến hành tuyển chọn tư vấn. Dự kiến, đến cuối năm 2019 dự án sẽ tiến hành tuyển chọn nhà thầu xây lắp để đến năm 2020 có thể khởi công.
Các dự án thành phần 1A thuộc đường Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1 và vành đai 3 - TPHCM hiện đang được Bộ Tài chính hoàn chỉnh dự thảo hiệp định vay vốn và đàm phán với EDCF. Dự kiến, hiệp định vay sẽ được ký kết trong tháng 5 để triển khai các bước tiếp theo.
Với dự án tuyến tránh Long Xuyên vay vốn ADB, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, sớm hoàn thiện thủ tục gửi ADB để điều chỉnh hiệp định vay; dự kiến ký hiệp định khoản vay vào quý 2.
Các tin, bài viết khác
-
Thành lập Phòng Nghiên cứu Khoa học đô thị TPHCM
-
Khai thác trở lại tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo
-
Chạy thêm 55 đoàn tàu phục vụ nghỉ lễ 30-4, 1-5
-
Đường sắt giảm 10% giá vé cho thí sinh đi thi và nhập học
-
Gia hạn thời gian hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 đến 9-9-2021
-
Rà soát, xử lý quy hoạch quá thời hạn
-
Thấp thỏm qua đèo Bảo Lộc
-
Nhiều vướng mắc trong 3 dự án PPP đường cao tốc Bắc - Nam
-
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khắc phục tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bình Định gửi 11 kiến nghị lên Bộ GTVT để tạo nền tảng tốt nhất phát triển hạ tầng