Triển lãm hội họa T5- những sắc thuần khiết

Với những góc nhìn mới mẻ, thuần khiết, triển lãm hội họa T5 của nhóm họa sĩ 7X lại một lần nữa đem đến cho người xem nhiều cảm xúc về thiên nhiên, cuộc sống.

 

Sau cơn mưa- tác giả Lâm Đức Mạnh (Sơn dầu)
Luôn chọn dịp cuối năm để ra mắt triển lãm, nhóm T5 gồm họa sĩ Đặng Đình Ngỡ, Lâm Đức Mạnh, Bùi Trọng Dư, Nguyễn Hải Nam và Phạm Hồng Phương đã lựa chọn 50 tác phẩm ưng ý nhất để giới thiệu tới công chúng.
Triển lãm hội họa T5- những sắc thuần khiết ảnh 2 Cổng thành Cửa Bắc-tác giả Lâm Đức Mạnh (Sơn dầu)

Đặng Đình Ngỡ, Lâm Đức Mạnh có thể coi là họa sĩ của phong cảnh, những rung cảm trước ánh sáng, khoảnh khắc thời gian, không gian luôn được chú trọng khai thác. Kỹ thuật sơn dầu nhuần nhuyễn và ngọt ngào đã giúp hai họa sĩ này thông qua cảnh sắc thiên nhiên mà bộc lộ nỗi niềm.

Hai họa sĩ sơn mài Bùi Trọng Dư và Nguyễn Hải Nam với mảng thiếu nữ và thiên nhiên lại đưa ta lạc lối vào những khu vườn cổ tích. Các hình tượng đưa vào tranh của hai họa sĩ này chắt lọc đến tinh tế rất hợp với cách biểu đạt của sơn mài vốn lộng lẫy, kiêu sa. Như một điểm nhấn trung gian giữa phong cảnh sơn dầu và thiếu nữ sơn mài của 4 họa sĩ trên, họa sĩ Phạm Hồng Phương ra mắt bằng những bức phong cảnh sơn mài để lại những ấn tượng rất riêng. Họa sĩ đã thể hiện thành công một tâm hồn dân gian, một cái nhìn hoài niệm thông qua kỹ thuật sơn mài mộc mạc.

Triển lãm hội họa T5- những sắc thuần khiết ảnh 3 Hoàng Hôn- tác giả Đặng Đình Ngỡ
Được mở cửa từ 10 đến 19-12, triển lãm T5 của 5 họa sĩ với 5 nét riêng đầy cá tính nhưng gặp nhau ở một điểm là cùng theo đuổi cái mỹ cảm thuần túy của hội họa được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều cảm xúc đẹp cho người yêu nghệ thuật.
Triển lãm hội họa T5- những sắc thuần khiết ảnh 4 Giấc mơ biếc- tác giả Phạm Hồng Phương

Tin cùng chuyên mục