Triển lãm Tranh biếm họa phòng chống tham nhũng

Chiều 22-11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã khai mạc triển lãm Tranh biếm hoạ chủ đề phòng chống tham nhũng.
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Từ 518 tác phẩm gửi về tham dự, hội đồng nghệ thuật chọn lựa được 158 tác phẩm để trưng bày tại triển lãm, trong đó 30 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải thưởng, gồm 3 giải nhì (không có giải nhất), 5 giải ba, 20 giải khuyến khích, 1 giải cho tác giả cao tuổi nhất và 1 giải cho tác giả nhỏ tuổi nhất. 

Các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề nóng của xã hội hiện nay, trong đó có nhiều vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm, ví dụ việc xây nhà hát Thủ Thiêm, quan chức xây nhà bằng việc buôn chổi đót, đánh bạc online... Các tác giả tham dự giải có cả hoạ sỹ chuyên và không chuyên, đến từ nhiều ngành nghề, nhiều địa phương trên cả nước với các góc nhìn đa chiều, nóng hổi tính thời sự.

Tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng, cuộc vận động sáng tác và tổ chức triển lãm tranh biếm họa về đề tài tham nhũng chính là để hưởng ứng tinh thần đó. Triển lãm cũng mong muốn góp một tiếng nói phê phán cái sai, hướng thiện và nhân văn của những người làm nghệ thuật vào công cuộc phòng, chống tham nhũng của toàn Đảng, toàn dân.

Tin cùng chuyên mục