Triển lãm tranh của danh họa Mai Trung Thứ tại Pháp

Theo thông tin từ website và fanpage Bảo tàng Cernuschi, từ ngày 16-6 đến ngày 24-10, bảo tàng này hợp tác cùng Bảo tàng Ursuline (Mâcon, Pháp) tổ chức triển lãm tranh của danh họa Mai Trung Thứ. Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Ursuline, có sự tham gia và hỗ trợ của bà Mai Lan Phương, con gái của danh họa Mai Trung Thứ.

Triển lãm trưng bày hơn 140 tác phẩm, phần lớn lần đầu xuất hiện trước công chúng. Theo cơ quan truyền thông Mâcon, triển lãm được Bộ Văn hóa Pháp công nhận là sự kiện có tầm ảnh hưởng quốc gia.

Danh họa Mai Trung Thứ (1906-1980), đỗ khóa đầu Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương năm 1925, ông tốt nghiệp năm 1930 và được bổ nhiệm dạy vẽ tại Trường Quốc học Huế. Năm 1937, ông sang Pháp sinh sống và sáng tác đến cuối đời. Bút pháp trong tranh của Mai Trung Thứ đơn giản đến diệu kỳ, nét vẽ mềm mại như thiếu nữ, trong sáng như trẻ thơ và đây cũng là hai chủ thể thường xuất hiện trong tranh của ông.

Mai Trung Thứ thường vẽ tranh lụa, hiện bức tranh Portrait of Mademoiselle Phuong (tạm dịch Chân dung cô Phương/Phượng) của ông giữ mức giá kỷ lục trên thị trường mỹ thuật với các tác phẩm của họa sĩ Việt Nam, có giá hơn 3,1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục