Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery

Triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Ngô Thành Nhân được giới thiệu tại Peony & Iris Art Gallery (số 25/74 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM), từ ngày 15-1 đến 31-1-2021.

Họa sĩ Ngô Thành Nhân là một trong những họa sĩ nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt với sơn mài. Ông đã có hơn 40 năm đam mê sáng tác, gắn bó và chuyên sâu với chất liệu sơn mài truyền thống của dân tộc. Đến nay, họa sĩ Ngô Thành Nhân được giới chuyên môn đánh giá là một trong những họa sĩ hàng đầu của tranh sơn mài Việt Nam. 

Nhân dịp năm mới 2021, người yêu nghệ thuật sẽ có dịp thưởng lãm các tác phẩm tranh sơn mài của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery (số 25/74 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) trong khoảng thời gian từ ngày 15-1 đến 31-1-2021. Buổi gặp gỡ, giao lưu với họa sĩ Ngô Thành Nhân diễn ra vào 9-12 giờ, ngày 15-1-2021.

Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery ảnh 2
Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery ảnh 3

Để chuẩn bị cho buổi ra mắt triển lãm tranh vào ngày 15-1 tới, họa sĩ Ngô Thành Nhân cho biết: Sau lần triển lãm của hoạ sĩ Lê Đại Chúc vào tháng 10-2020, Peony & Iris Art Gallery đã mời ông giới thiệu các tác phẩm sơn mài tại phòng tranh.

Theo họa sĩ Ngô Thành Nhân, các tác phẩm trưng bày lần này thể hiện nhiều đề tài phong phú như phong cảnh các vùng miền của Tổ quốc, vùng Tây Bắc, Việt Bắc, Đồng bằng sông Hồng và các sinh hoạt của người dân... Đa phần các tranh sơn mài trưng bày họa sĩ đã sáng tác qua 40 năm làm nghề, có một số tranh sau gần 30 năm mới thực hiện.

Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery ảnh 4

Họa sĩ Ngô Thành Nhân tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm 1979, sau đó ông làm việc tại Công ty Mỹ thuật Trung ương chuyên sáng tác chất liệu sơn mài với những đề tài nhà nước đặt hàng. Ngoài sáng tác nghệ thuật, ông còn tham gia biên tập sách mỹ thuật tại Nhà Xuất bản Văn hóa - Thông tin; giảng dạy mỹ thuật tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Đại học Mở Hà Nội.

Họa sĩ Ngô Thành Nhân đã tham gia nhiều triển lãm mỹ thuật lớn trong và ngoài nước. Tác phẩm của ông cũng được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, họa sĩ Ngô Thành Nhân cũng đã đạt được nhiều giải thưởng nghệ thuật quan trọng. 

Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery ảnh 5

Quỹ hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật tạo hình P&I

Với mong muốn được đóng góp vào việc duy trì và phát triển nền nghệ thuật tạo hình và văn hoá Việt, doanh nhân Phùng Thị Thu Thuỷ đã thành lập Quỹ hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật tạo hình Peony & Iris (P&I). \

Triển lãm tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân tại Peony & Iris Art Gallery ảnh 6 doanh nhân Phùng Thị Thu Thuỷ

- PV: Xin bà cho biết mục đích của Quỹ P&I là gì?

- Bà PHÙNG THỊ THU THỦY: Quỹ P&I được thành lập nhằm hướng tới giá trị Chân - Thiện - Mỹ, đáp ứng lòng yêu nghệ thuật tạo hình của người Việt, bảo lưu phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Quỹ P&I góp phần lan toả nghệ thuật đến với mọi tầng lớp xã hội từ học sinh, sinh viên đến người lao động cả nước. Quỹ dùng hỗ trợ tài năng trẻ, nhận diện tài năng vinh danh những thành tựu nghệ thuật của các nghệ sĩ.

- Cụ thể các bước tiếp theo của Quỹ sẽ như thế nào, thưa bà?

- Quỹ sẽ tài trợ các dự án sáng tạo nghệ thuật tạo hình từ sinh viên và các nghệ sĩ gửi đến hàng tháng. Thông qua một Ban cố vấn gồm các hoạ sĩ, các nhà phê bình nghệ thuật đánh giá, tuyển chọn qua những buổi giao lưu thảo luận để tìm ra những tác phẩm tốt nhất để trưng bày và giới thiệu với công chúng.

Hình thức tài trợ toàn phần - xây dựng những dự án để nghệ sĩ thực hiện tác phẩm; Tài trợ một phần; Mua, bán tác phẩm; Quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng để đến với nhiều người; Xây dựng từng Profile cho những người được đánh giá uy tín nhất trong giới nghệ thuật tạo hình; Tạo một kênh Youtube giới thiệu nghệ sĩ với nội dung chính: Nghệ sĩ tự giới thiệu bản thân đã làm gì cho nghệ thuật, sức lan toả các tác phẩm của mình, chia sẻ những điều mà nghệ sĩ mong muốn để cùng P&I tham gia vào một sân chơi nghệ thuật đích thực.

- Ngoài những ý tưởng và phần việc cụ thể nêu trên, Quỹ P&I mong muốn mô hình sẽ phát triển như thế nào?

- Quỹ P&I kêu gọi tất cả các doanh nghiệp, tổ chức đều có thể tham gia Quỹ với mong muốn sống vui hơn có ý nghĩa hơn, kết nối với nghệ thuật rộng rãi hơn. Quyền lợi và trách nhiệm của đơn vị tham gia sẽ được vinh danh thông qua các giải thưởng vật chất hoặc tinh thần tùy theo sự đóng góp. Hình thức tham gia Quỹ rất phong phú có thể đóng góp, ủng hộ bằng tiền hoặc trí tuệ.

- Cám ơn bà!

Tin cùng chuyên mục