Triều Tiên ca ngợi “sức mạnh bất khả chiến bại” của quân đội

Ngày 24-4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã ca ngợi các lực lượng vũ trang nước này “có được sức mạnh bất khả chiến bại” dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un. 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần theo dõi thử vũ khí. Ảnh: REUTERS
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần theo dõi thử vũ khí. Ảnh: REUTERS

Tuyên bố được đưa ra giữa lúc Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA), trong khi giới phân tích dự báo rằng quốc gia Đông Bắc Á sẽ có thể đánh dấu sự kiện này bằng lễ duyệt binh hoặc một vụ thử vũ khí quan trọng.

Trong ngày mai (25-4), Triều Tiên sẽ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập KPRA và Bình Nhưỡng trước đó thường tổ chức những cuộc duyệt binh để kỷ niệm các sự kiện trọng đại.

Bài viết của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã điểm lại lịch sử những thành tựu quân sự của đất nước, từ cuộc chiến chống Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 tới những cuộc xung đột có quy mô nhỏ hơn.

Bài viết có đoạn: “Toàn thể nhân dân cả nước đang ôn lại sâu sắc lịch sử 100 thắng lợi của các lực lượng vũ trang cách mạnh chúng ta”. Bài viết khẳng định nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự của Triều Tiên bằng “tư tưởng quân sự thiên tài, năng lực chỉ huy quân đội xuất sắc, cùng với lòng quả cảm và dũng khí vô song… Các lực lượng vũ trang cách mạnh của chúng ta đã có được sức mạnh bất khả chiến bại mà thế giới không thể phủ nhận”.

Những hình ảnh vệ tinh đã cho thấy các hoạt động chuẩn bị đang tiếp tục diễn ra, với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên và rất nhiều phương tiện diễu hành theo đội hình tại thao trường huấn luyện duyệt binh ở Bình Nhưỡng. Trong khi đó, các quan chức và giới phân tích Mỹ-Hàn cũng cảnh báo Triều Tiên có thể nối lại những vụ thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017, dẫn chứng hoạt động mới tại bãi thử quan trọng của nước này.

Tin cùng chuyên mục