Trung bộ vào cao điểm hạn hán

Ngày 5-4, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 6 đến 10-4, xâm nhập mặn tăng dần và đạt mức cao nhất vào cuối tuần.
Cao điểm hạn hán trong thời gian tới là ở Trung bộ. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai
Cao điểm hạn hán trong thời gian tới là ở Trung bộ. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai

Dự báo từ nay đến tháng 5, dòng chảy tại các trạm thượng nguồn sông Mê Công vẫn thấp hơn năm 2016 khoảng 5%-20%, xâm nhập mặn ở các cửa sông ĐBDCL giảm dần nhưng vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, cao điểm hạn hán trong thời gian tới là ở Trung bộ. Hiện nay, dung tích trữ tại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện của miền Trung, Tây Nguyên đang ở mức thấp, có nơi xảy ra hạn hán tương đương các năm 2015 và 2016, nguồn nước không đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp nên phải điều chỉnh, giảm diện tích lúa ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận... Vì vậy, Bộ NN-PTNT vừa có công văn gửi UBND các địa phương đề nghị tăng cường các giải pháp phòng chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, bảo đảm cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh từ nay đến hết mùa khô 2019-2020. 

Cùng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia tiếp tục cảnh báo, từ ngày 7 đến 9-4, các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên và cả Tây Nguyên, Nam bộ có nguy cơ cao xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá.

Tin cùng chuyên mục