Trung Nguyên Legend khai trương Thế giới cà phê tại Thượng Hải

Đây là không gian cà phê đậm bản sắc Việt Nam, được thể hiện qua thiết kế kiến trúc, hình ảnh trưng bày, thực đơn ẩm thực mang dấu ấn văn hóa Việt Nam hòa quyện cùng văn hóa bản địa. 
Trung Nguyên Legend khai trương Thế giới cà phê tại Thượng Hải

Sau gần 5 năm mở văn phòng đại diện tại TP Thượng Hải (Trung Quốc), mới đây Trung Nguyên Legend khai trương mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại trung tâm kinh tế, tài chính số 1 nước này, đánh dấu sự phát triển mới của Trung Nguyên Legend tại thị trường hơn 1,4 tỷ dân, hiện thực hóa khát vọng chinh phục và nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Đây là không gian cà phê đậm bản sắc Việt Nam, được thể hiện qua thiết kế kiến trúc, hình ảnh trưng bày, thực đơn ẩm thực mang dấu ấn văn hóa Việt Nam hòa quyện cùng văn hóa bản địa. 

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải cho rằng, sự xuất hiện của Trung Nguyên Legend không chỉ mang đến người yêu cà phê Trung Quốc một trải nghiệm thú vị và độc đáo về cà phê Việt Nam, mà còn để những người bạn Trung Quốc hiểu hơn về con người Việt Nam và văn hóa Việt Nam, cũng như tăng thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia. 

Tại Trung Quốc, trà vốn là một thức uống truyền thống hàng ngàn năm, nhưng các nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy, bên cạnh trà, nhu cầu cà phê có xu hướng tăng mạnh trong những năm qua. Đặc biệt là các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh...

Theo đại diện Ban chuyên Cà phê và Đồ uống Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc, cà phê ngày càng trở nên phổ biến, không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhất là giới trẻ. Hiện nay, ngành hàng cà phê Trung Quốc bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng.

Thông tin từ Hiệp hội Cà phê Trung Quốc (CCAB), tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc tăng với tốc độ trung bình 15%/năm, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình toàn cầu là 2% vào năm 2025. Riêng Công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường cà phê Trung Quốc được dự báo tăng trưởng trung bình 10,42%/năm giai đoạn 2022 – 2027. Thị trường Trung Quốc có nguồn cung đa dạng từ gần 80 quốc gia, chủ yếu từ Guatemala, Ethiopia, Việt Nam, Malaysia, Brazil…

Trung Nguyên Legend khai trương Thế giới cà phê tại Thượng Hải ảnh 1 Trung Nguyên Legend là thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam được yêu thích tại Trung Quốc

Theo thống kê từ Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA), Trung Quốc luôn là thị trường tiêu thụ cà phê lớn đầy tiềm năng của Việt Nam. Từ vị trí thứ 12 vào năm 2018, đến 2021 Trung Quốc nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam.

Trong đó, cà phê G7 của Trung Nguyên Legend trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng, giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử (theo báo cáo năm 2019 của Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc).

Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra, trung bình mỗi 18 ly cà phê được bán ra tại Trung Quốc có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend.

Với Trung Nguyên Legend, cà phê không chỉ thức uống thúc đẩy sự sáng tạo, còn là sứ giả văn hóa, ngoại giao. Chính vì vậy, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải là không gian cà phê văn hóa, nghệ thuật; nơi hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê thế giới tiêu biểu: Ottoman – Roman – Thiền do Tập đoàn Trung Nguyên Legend cô lọc lại thành 3 trường phái thưởng lãm sau thời gian tìm hiểu. Trong đó, cà phê Thiền là sản phẩm cà phê văn hóa, nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên.

Người yêu cà phê tại Thượng Hải thích thú khám phá nghệ thuật trình diễn Thiền cà phê - một sản phẩm cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên
Đây còn là không gian tìm hiểu các trào lưu và loại hình cà phê đã được UNESCO coi là di sản phi vật thể của nhân loại như cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, các món cà phê được ưa chuộng như Sparkling Coffee, Western Cold Brew Coffee, cà phê trứng Việt Nam… Khách hàng sẽ được khám phá hành trình hạt cà phê Robusta Việt Nam từ khi được gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, rang, chế biến, pha chế… 

Tin cùng chuyên mục