Trung Quốc: Xét nghiệm toàn bộ người dân Vũ Hán

Ngày 3-8, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời chính quyền thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và là tâm chấn ban đầu của đại dịch Covid-19, thông báo đã phong tỏa một phần thành phố này sau khi chính quyền địa phương xác định 3 trường hợp nhiễm biến chủng Delta.

Các cơ quan y tế cũng sẽ tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ 11 triệu người dân tại đây. Ngày 2-8, Vũ Hán cũng ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đây là lần đầu tiên trong vòng hơn một năm qua, Vũ Hán ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Biến chủng Delta được xem là nguyên nhân khiến dịch bệnh xuất hiện tại hàng chục địa phương của Trung Quốc sau khi bùng phát ổ dịch tại một sân bay ở thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô. 

Trong khi đó, Hàn Quốc thông báo vừa phát hiện 2 bệnh nhân Covid-19 nhiễm biến chủng Delta plus có khả năng lây nhiễm cao. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận sự xuất hiện biến chủng này, vốn là một dòng phụ của biến chủng Delta. 

Cùng ngày, Chính phủ Lào đã tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa kéo dài từ ngày 4 đến 18-8. Đây là lần thứ 7 Lào gia hạn lệnh phong tỏa vốn được áp dụng từ ngày 22-4 đến nay. 

Trong khi đó, Australia thông báo đang chuẩn bị cho một “kịch bản ác mộng” ở nước này trước các tác động nghiêm trọng của biến chủng Delta - hiện đang khiến tỷ lệ trẻ em mắc bệnh cao hơn, lên đến khoảng 25% trường hợp mắc mới. Theo ABC News, trong tuần vừa qua, bang New South Wales liên tục ghi nhận số ca mắc trên dưới 200 ca mỗi ngày, ngay cả khi đã áp dụng biện pháp phong tỏa được hơn 1 tháng.

Tin cùng chuyên mục