Trường hợp nghi mắc Covid-19 ở quận Gò Vấp có kết quả xét nghiệm âm tính

Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM, chiều tối 4-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, kết quả xét nghiệm nữ tiếp viên này âm tính.
Khoanh vùng điều tra, truy vết khi có trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phường 7, quận Gò Vấp
Khoanh vùng điều tra, truy vết khi có trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phường 7, quận Gò Vấp
Trước đó, ngày 3-12, HCDC phát hiện 1 trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là một phụ nữ 30 tuổi sống tại phường 7, quận Gò Vấp, tự nguyện đi xét nghiệm vì có nhu cầu đi nước ngoài; hoàn toàn không có tiền sử mắc Covid-19.
Ngay khi nhận thông tin có trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 từ phòng xét nghiệm. Mặc dù kết quả xét nghiệm là nghi ngờ nhưng để kiểm soát sớm nguy cơ trong cộng đồng, HCDC đã kích hoạt hệ thống đáp ứng nhanh chống dịch Covid-19 từ thành phố đến địa phương, đồng thời khẩn trương tiến hành xét nghiệm khẳng định lại trường hợp này.
Ngay trong đêm 3-12, đội phản ứng nhanh đã tiến hành điều tra các mốc dịch tễ của ca nghi ngờ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với ca nghi ngờ, vệ sinh khử khuẩn môi trường. Các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly quận Gò Vấp. Các trường hợp tiếp xúc khác thực hiện cách ly tại nhà.
Thực hiện lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc. Một số địa điểm được tạm thời phong tỏa để chờ kết quả xét nghiệm. Ca bệnh nghi ngờ cũng được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong đêm.
Đến ngày 4-12, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2, và tất cả các mẫu tiếp xúc đều cho kết quả âm tính.
Căn cứ Hướng dẫn giám sát và phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế ban hành theo Quyết định 3468/QĐ-BYT ngày 7-8-2020 thì tất cả những người tiếp xúc với ca bệnh nghi ngờ nói trên được kết thúc cách ly. Khu vực nơi ca nghi ngờ sinh sống được gỡ bỏ phong tỏa. Riêng đối với ca nghi ngờ thì vẫn tiếp tục được cách ly tại bệnh viện đủ 14 ngày và sẽ xét nghiệm lại khi kết thúc cách ly.

Tin cùng chuyên mục