Từ 28-10, TPHCM cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ​

UBND TPHCM chỉ đạo cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28-10 và phải đảm bảo đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 (Ban hành kèm theo QĐ 3677/QĐ-BCĐ ngày 27-10 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19).
Nhân viên quán Cafe Phượng Các (quận 3, TPHCM) lau dọn, sắp xếp lại bàn ghế chuẩn bị mở bán tại chỗ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhân viên quán Cafe Phượng Các (quận 3, TPHCM) lau dọn, sắp xếp lại bàn ghế chuẩn bị mở bán tại chỗ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tối 27-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã ký ban hành Quyết định số 3569/UBND-KT về hoạt động kinh doanh hoạt động ăn uống.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Công thương tại công văn số 4785/SCT-VP, cho phép quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo một số điều kiện hoạt động, UBND TPHCM chỉ đạo cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28-10 và phải đảm bảo đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 (Ban hành kèm theo QĐ 3677/QĐ-BCĐ ngày 27-10 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19).

Đồng thời, các cơ sở này chỉ được phép hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất tối đa 50% trở xuống; không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn. Các quy định trên không áp dụng đối với hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch.

Mặt khác, UBND TPHCM giao UBND TP Thủ Đức và quận 7 căn cứ mức độ kiểm soát dịch xem xét, quyết định cụ thể địa bàn được thực hiện thí điểm hoạt động dịch vụ kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến ngày 15-11. Sau thời gian thí điểm, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và quận 7 tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TPHCM làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Từ 28-10, TPHCM cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ​ ảnh 1Một nhà hàng tại khu vực quận Gò Vấp đã sẵn sàng đón khách sau khi TPHCM cho mở cửa trở lại sau nhiều tháng "ngủ đông"

Về công tác phối hợp quản lý, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện đúng quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Du lịch hướng dẫn về hoạt động của các nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch trên địa bàn TPHCM.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế trong quá trình tổ chức kinh doanh.

Sở Công thương phối hợp với các đơn vị cung ứng bảo đảm nguồn hàng hóa, nguyên liệu cho thị trường. Đồng thời, phối hợp các sở ban ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; kịp thời xử lý, chấn chỉnh các trường hợp thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về an toàn phòng chống dịch Covid-19.

UBND Thành phố Thủ Đức và UBND quận, huyện phối hợp các sở, ngành chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động khi chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chỉ đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, không chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... 

Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát tại địa bản, kịp thời chấn chính, xử lý, ngay các hành vi kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục