Từ 9-3, một số hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại trừ vũ trường, quán bar, karaoke

Chiều 8-3, UBND TPHCM đã có văn bản về việc đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP.

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid- 19 trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh sản xuất và đời sống người dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.

Cụ thể, những lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, các loại hình kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại từ ngày 9-3, nhưng phải tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19, Bộ Y tế và các Bộ tiêu chí đã được Thành phố ban hành. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc 

Tin cùng chuyên mục