Từ ngày 9-12, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được chạy tối đa 120km/giờ

SGGPO
Kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ.

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa quyết định điều chỉnh tốc độ lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi theo đúng tiêu chuẩn thiết kế của đường cao tốc TCVN5729-1997.

Theo đó,  kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ (tốc độ tối thiểu vẫn duy trì 60km/giờ). Riêng đoạn tuyến Km110+100 – Km114+000, tốc độ tối đa là 100km/giờ.

Việc điều chỉnh tốc độ trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được thực hiện trên cơ sở phê duyệt của Bộ GT-VT về phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhằm tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông đi đúng tốc độ phù hợp, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, góp phần phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC đầu tư, quản lý và khai thác. Dự án đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2-9-2018.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,2km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km; đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 7,7km.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô 4 làn xe và 1 làn dừng xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/giờ với đầy đủ hệ thống biển báo.

VEC cũng công bố số hotline hỗ trợ người tham gia giao thông khi lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 1900 1777. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chính phủ quyết tâm tập trung đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu cho khu vực ĐBSCL

Gỡ khó đầu tư PPP giao thông cho ĐBSCL

Từ ngày 1-1-2021, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực, được kỳ vọng khắc phục những “lùm xùm” của nhiều dự án đầu tư BOT giao thông thời gian qua, tạo ra cú hích để huy động các nguồn vốn từ khu vực kinh tế tư nhân vào các dự án hạ tầng giao thông, giảm bớt áp lực cho ngân sách Nhà nước. 

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Đừng trở thành “gà”

- Hàng loạt cảnh báo từ người am hiểu lẫn cơ quan chức năng gần đây hướng về cộng đồng tham gia đầu tư tiền mã hóa. Lý do căn bản là pháp luật xứ mình chưa có quy định về loại hình này, nên người tham gia bị thiệt hại sẽ không được bảo vệ. Bên cạnh đó, rất nhiều sàn giao dịch được mở ra chỉ với mục đích lừa đảo.

Sự kiện & Bình luận

Khởi đầu cho sự khiêm nhường

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến xuất hành đúng nghĩa cho năm mới 2022 bằng 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc. Nếu cần một sự thay đổi, hay nói như chính HLV Park Hang-seo, là “khởi đầu lại với sự khiêm nhường” thì đây là thời điểm thích hợp.