Từ ngày 9-12, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được chạy tối đa 120km/giờ

SGGPO
Kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ.

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đủ tiêu chuẩn chạy tốc độ 120km/giờ

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa quyết định điều chỉnh tốc độ lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi theo đúng tiêu chuẩn thiết kế của đường cao tốc TCVN5729-1997.

Theo đó,  kể từ ngày 9-12, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/giờ lên 120km/giờ (tốc độ tối thiểu vẫn duy trì 60km/giờ). Riêng đoạn tuyến Km110+100 – Km114+000, tốc độ tối đa là 100km/giờ.

Việc điều chỉnh tốc độ trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được thực hiện trên cơ sở phê duyệt của Bộ GT-VT về phương án tổ chức giao thông toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhằm tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông đi đúng tốc độ phù hợp, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, góp phần phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC đầu tư, quản lý và khai thác. Dự án đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2-9-2018.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,2km, trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km; đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 7,7km.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô 4 làn xe và 1 làn dừng xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/giờ với đầy đủ hệ thống biển báo.

VEC cũng công bố số hotline hỗ trợ người tham gia giao thông khi lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 1900 1777. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Xử lý tận gốc điểm nghẽn

Nghị quyết 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022 được Chính phủ ban hành ngày 10-1 vừa qua là sự bổ sung cần thiết, góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực hỗ trợ để thực hiện thành công kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.