Từ ngày mai 16-10, Đà Nẵng cho phép kinh doanh ăn uống tại chỗ

Chiều 15-10, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dọn dẹp, vệ sinh để mở lại vào ngày mai 16-10
Các cơ sở kinh doanh dọn dẹp, vệ sinh để mở lại vào ngày mai 16-10

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định chuyển trạng thái chống dịch trên toàn thành phố ở cấp độ 2 – nguy cơ trung bình theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11-10 của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-10.

Cụ thể, TP Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo,… do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng tổ chức tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia,... tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 30 người.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép phục vụ khách tại chỗ nhưng không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn. Trường hợp 50% công suất của nhà hàng, quán ăn mà có trên 200 người thì cũng chỉ được phục vụ không quá 200 người cùng 1 thời điểm.

Rạp/phòng chiếu phim hoạt động tối đa không quá 50% công suất phòng/rạp.

Hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao không quá 40 người nếu tổ chức trong nhà, trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 200 người; không quá 100 người nếu tổ chức ngoài trời, trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 300 người.

Hoạt động các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu chỉ phục vụ không quá 5 người cùng 1 thời điểm.

Ngày 15-10, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, vừa thống nhất tổ chức 3 tuyến xe liên tỉnh cố định đến Quảng Trị, Đắk Nông, Kon Tum theo kế hoạch mở lại hoạt động liên tỉnh của Bộ GTVT.

Theo đó, thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 20-10-2021. Các tuyến thí điểm gồm: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Bến xe Đông Hà (tỉnh Quảng Trị); Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Bến xe Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Bến xe Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

Sở GTVT đề nghị Công an Đà Nẵng, UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào địa bàn kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 177/KH-UBND.

Tin cùng chuyên mục