Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho

SGGPO
Hiện nay, tuyến tránh Cai Lậy (thuộc dự án đoạn tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014, Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT) đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng nề, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 1 Ngành chức năng đã cắm bảng cấm xe rẽ phải vào tuyến đường tránh Cai Lậy

Theo ghi nhận, nhiều tháng qua, mặt đường tuyến tránh BOT Cai Lậy (Tiền Giang) nhiều đoạn bị bong tróc, đọng nước, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt sau cơn mưa xuất hiện nhiều vũng nước lớn, sâu, thậm chí nhiều chỗ sụp lún nham nhở…

Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 2
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 3 Ngã tư giao nhau giữa tuyến tránh và Tỉnh lộ 868 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Tại ngã tư giao nhau giữa tuyến tránh và Tỉnh lộ 868 và mặt đường tuyến tránh thuộc địa bàn xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy), thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nhất là đối với người đi xe gắn máy.

Đặc biệt, tại trạm thu phí trên tuyến đường này, mặt đường “nát như tương”, các phương tiện giao thông luồn lách và hầu hết đi ngược chiều để qua được đoạn này.  

Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 4
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 5
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 6 Mặt đường bong tróc, hàng trăm ổ voi, ổ gà

Nhiều xe đã mắc lầy lúc trời mưa nhưng buộc phải đi qua đây vì tuyến Quốc lộ 1 đoạn này cấm xe tải hạng nặng và xe khách trên 30 ghế.

Hiện, ngành chức năng đã cắm biển cấm rẽ phải vào tuyến đường này từ Quốc lộ 1 theo hướng từ miền Tây đi TPHCM.

Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 7
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 8
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 9
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 10 Sau cơn mưa xuất hiện nhiều vũng nước lớn, sâu, thậm chí nhiều chỗ sụp lún nham nhở

Theo cơ quan chức năng thị xã Cai Lậy, hạ tầng giao thông không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Ban ATGT huyện cũng đã có đề xuất sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia lưu thông trên tuyến đường này.

Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 11 Nắp cống bị sụt lún
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 12
Tuyến tránh Cai Lậy cấm xe từ cầu Mỹ Thuận về TP Mỹ Tho ảnh 13 Để tránh những ổ voi, ổ gà, các phương tiện luồn lách di chuyển thành 1 chiều

Trước đó, từ tháng 2-2020, Tổng Cục đường bộ Việt Nam có chủ trương đối với tất cả xe tải từ 3 tấn và xe khách từ 29 ghế ngồi trở lên buộc phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy theo cả hai hướng từ Mỹ Tho đến Mỹ Thuận và ngược lại.

Dự án BOT Cai Lậy (đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang) có tổng mức đầu tư trên 1.380 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy hơn 680 tỷ đồng, phần tăng cường mặt đường đoạn Quốc lộ 1 trên 379 tỷ đồng, còn lại là xây dựng trạm thu phí và bồi thường giải phóng mặt bằng. Chiều dài toàn tuyến là 12km, mặt đường rộng 8m.

Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành và bắt đầu thu phí từ ngày 1-8-2017.

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.