Tuyên truyền giải pháp giúp ngư dân khai thác hải sản đúng pháp luật

Ngày 7-12, Hải đoàn 129 (Quân cảng Sài Gòn) đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh Bến Tre tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho hơn 100 chủ tàu cá, ngư dân trong tỉnh Bến Tre.
Tuyên truyền giải pháp giúp ngư dân khai thác hải sản đúng pháp luật

Hoạt động nhằm góp phần vận động ngư dân Bến Tre khai thác thủy, hải sản an toàn, đúng pháp luật và là dịp giới thiệu về hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân tại các âu tàu, làng chài trên quần đảo Trường Sa và thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết TW8 (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Hải đoàn 129 đã tặng 80 áo phao và 240 tờ rơi hướng dẫn ngư trường đánh bắt cho các ngư dân tham gia buổi tuyên truyền.

Được biết, từ khi thành lập vào tháng 11-2016 đến nay, các âu tàu, làng chài đã hỗ trợ cho hơn 500 tàu cá với gần 5.000 lượt ngư dân vào tránh trú bão an toàn, cung ứng vật tư kỹ thuật, nước ngọt, lương thực - thực phẩm cho hơn 150.000 lượt tàu cá đánh bắt xa bờ của các tỉnh trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục